Hàng không

Khôi phục đường bay nội địa, Khánh Hòa chuẩn bị đón du khách trong nước

04/10/2021, 19:04

Khánh Hòa vừa thống nhất mở lại đường bay và đón khách du lịch thích ứng an toàn trong phòng chống dịch Covid-19

img

Khánh Hòa thống nhất với đề xuất của Cục hàng không Việt Nam về việc mở lại các chuyến bay nội địa đi/đến sân bay Cam Ranh

Ngày 4/10, UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, vừa có văn bản gửi Cục hàng không trả lời về việc xin ý kiến kế hoạch khai thác các đường bay nội địa thường lệ trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, Khánh Hòa thống nhất với các nội dung đề xuất khai thác hàng không nội địa giai đoạn 1 với các đường bay từ Khánh Hòa đi/đến các địa phương. Cục hàng không đề xuất khôi phục đường bay từ Khánh Hòa với 6 địa phương, khai thác 20 chuyến khứ hồi/ngày.

Địa phương này đề nghị Cục hàng không Việt Nam chỉ đạo các đơn vị liên quan (Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, các hãng hàng không...) thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ GTVT để vừa đáp ứng nhu cầu đi lại cho nhân dân, vừa đảm bảo phòng, chống dịch.

Cùng với việc đồng ý khôi phục đường bay, Khánh Hòa cũng đã ký quyết định ban hành Kế hoạch triển khai đón khách du lịch, thích ứng an toàn trong phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

img

Cùng với việc thống nhất khôi phục đường bay nội địa, Khánh Hòa cũng lên kế hoạch đón khách du lịch trong nước trong thời gian tới

Theo đó, việc phục hồi thị trường khách nội địa của Khánh Hòa từ nay đến hết năm 2021 sẽ được chia làm 3 giai đoạn.

Giai đoạn 1 (từ 1/10 đến hết ngày 15/10), tỉnh cho phép các cơ sở kinh doanh du lịch ở khu vực biệt lập đã đáp ứng được quy định, tiêu chí an toàn với Covid-19 (Sở Du lịch thẩm định) được đón khách du lịch trong tỉnh có Thẻ xanh, Thẻ vàng Covid-19.

Giai đoạn 2 (từ 16/10 đến 15/11), tất cả các cơ sở kinh doanh du lịch đáp ứng được quy định, tiêu chí an toàn với Covid-19 sẽ được đón khách du lịch nội địa (cả nội tỉnh và ngoại tỉnh) có Thẻ xanh, Thẻ vàng Covid-19.

Giai đoạn 3 (từ 16/11 đến 31/12), tiếp tục đón khách nội địa.

Trước đó, ngày 1/10/2021, Cục Hàng không VN gửi văn bản lấy ý kiến các địa phương để thống nhất trước khi triển khai cấp phép hoạt động.

Theo đó, Cục Hàng không VN đề xuất mở lại các đường bay đi và đến các địa phương gồm: TP. HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ, Quảng Ninh, Nghệ An, Điện Biên, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Quảng Nam, Đắk Lắk, Gia Lai, Lâm Đồng, Phú Yên, Bình Định, Bà Rịa - Vũng Tàu, Khánh Hòa, Kiên Giang, Cà Mau.

Tổng số các đường bay nội địa dự kiến khôi phục lại là 385 chuyến bay khứ hồi/ngày.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.