Đường bộ

Khơi thông vật liệu cho cao tốc Bắc - Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo

30/06/2022, 09:55

Khó khăn về mỏ vật liệu của dự án PPP cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo đã được UBND tỉnh Ninh Thuận tích cực tháo gỡ.

Thông tin với Báo Giao thông, ông Đặng Tiến Thắng, Phó Tổng giám đốc Công ty CP cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo (doanh nghiệp dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo) cho biết UBND tỉnh Ninh Thuận vừa ra quyết định cho phép doanh nghiệp dự án khai thác khoáng sản vật liệu san lấp bằng phương pháp lộ thiên tại mỏ san lấp Phước Hữu, xã Phước Hữu, huyện Ninh Phước.

img

Một trong những khó khăn lớn nhất của dự án thành phần Cam Lâm - Vĩnh Hảo là mỏ đất đắp đã được địa phương tháo gỡ linh hoạt - Ảnh minh họa

“Mỏ Phước Hữu có thể cung cấp hơn 1,4 triệu m3 vật liệu đất đắp, giải quyết một trong những khó khăn lớn nhất trước mắt của dự án, góp phần đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo thực hiện đúng kế hoạch đề ra”, ông Thắng chia sẻ.

Trước đó, tháng 1/2022, tỉnh Ninh Thuận đã có quyết định linh hoạt khi giải quyết cho Công ty CP hạ tầng giao thông Đèo Cả (nhà đầu tư dự án) được thu hồi khối lượng đất phát sinh từ hoạt động cải tạo đất nông nghiệp của một hộ dân trên địa bàn tỉnh để sử dụng làm vật liệu đất đắp thi công dự án đường cao tốc.

Các quyết định này của tỉnh Ninh Thuận đáp ứng kịp thời nhu cầu nguồn vật liệu cho dự án trọng điểm, phù hợp với Nghị quyết của Chính phủ về việc áp dụng cơ chế đặc thù trong cấp phép khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường cung cấp cho Dự án đầu tư xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020.

“Thời gian qua, đơn vị đã nhận được sự hỗ trợ và phối hợp chặt chẽ từ chính quyền địa phương trong việc tháo gỡ các vướng mắc về cơ chế cũng như đảm bảo an ninh trật tự trong quá trình thi công dự án.

Hiện, đơn vị đã huy động gần 1.500 kỹ sư, công nhân thi công dự án. Máy móc thiết bị cũng đã được mua sắm, huy động đầy đủ cho các dây chuyền, mũi thi công”, lãnh đạo doanh nghiệp dự án thông tin.

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo có chiều dài 78,5 km đi qua 3 tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận và Bình Thuận. Đây là 1 trong 3 đoạn cao tốc Bắc - Nam triển khai theo hình thức đối tác công - tư, kế hoạch hoàn thành trong quý 3/2024. Dự án có tổng mức đầu tư 8.925 tỉ đồng.

Khởi công từ tháng 9/2021, tính đến nay, sản lượng thi công dự án đã đạt 15,7% giá trị hợp đồng. Theo kế hoạch, dự án sẽ được hoàn thành vào quý 3/2024.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.