An ninh hình sự

Khởi tố 2 anh em chuyên trộm logo xe sang lấy tiền chơi game

24/01/2015, 16:28

Do không có tiền chơi game, Sơn đã rủ anh họ đi trộm cắp các logo gắn trên xe sang để bán lấy tiền.

trom-cap
Hai đối tượng Mạnh và Sơn bị cơ quan công an bắt giữ khi thực hiện vụ trộm logo xe ô tô vào chiều 10/1

Hôm nay  (24/1), Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với hai đối tượng Nguyễn Duy Sơn (20 tuổi) và Bùi Quang Mạnh (21 tuổi), cùng ở Ba Đình, Hà Nội, để điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản.

Theo hồ sơ của cơ quan điều tra, do không có tiền chơi game, Nguyễn Duy Sơn đã cùng anh họ mình là Bùi Quang Mạnh rủ nhau đi trộm những chiếc logo gắn trên xe ô tô để bán lấy tiền. Mục tiêu của các đối tượng là những chiếc ô tô đời mới, có kiểu dáng sang trọng.

Tại cơ quan công an, hai đối tượng trên khai nhận đã cùng nhau thực hiện 5 vụ trộm logo ô tô.

Thủ đoạn của hai đối tượng là lợi dụng sự sơ hở của chủ xe, một đối tượng sẽ đứng cảnh giới, đối tượng còn lại sẽ áp sát chiếc xe, sử dụng tuốc-nơ- vít cậy logo xe ô tô rồi tẩu thoát.

Điển hình, vào chiều ngày 10/1, Sơn rủ anh họ mình là Bùi Quang Mạnh chạy xe lên khu vực phường Yên Phụ (Tây Hồ) để thực hiện ý định trộm cắp.

Khi đi đến khu vực TT F361 đường An Dương, hai đối tượng phát hiện chiếc xe Mazda CX5 đỗ bên đường không có người trông giữ đã dừng xe máy quan sát. Sau đó, Sơn đứng ở xe máy cảnh giới, còn Mạnh đi bộ tiến sát chiếc xe Mazda CX5 rồi sử dụng tuốc-nơ- vít cậy logo gắn trước và sau xe Mazda CX5. Tuy nhiên, khi đang thực hiện hành vi trộm cắp thì hai đối tượng trên bị lực lượng Công an phường An Dương phát hiện bắt giữ.

Theo cơ quan điều tra, bộ biểu tượng chiếc xe Mazda CX5 mà Mạnh và Sơn trộm cắp có giá trị khoảng 6 triệu đồng.

Mạnh và Sơn khai nhận, những bộ lô gô được các đối tượng mang bán chợ trời và khu vực đường Nguyễn Công Trứ (Hà Nội).

Công an quận Tây Hồ đang điều tra mở rộng vụ án.

Cường Nguyễn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.