An ninh hình sự

Khởi tố 2 bị can trong vụ sập giàn giáo khiến 3 công nhân tử vong

17/05/2019, 17:43

Sau khi được cơ quan chức năng cấp phép xây dựng, chủ nhà đã tự ý thay đổi thiết kế, xây thêm 2 tầng...

img
Công trình thi công nhà nơi xảy ra vụ việc

Ngày 17/5, liên quan đến vụ 3 công nhân ngã tử vong tại công trình nhà cao tầng ở Núi Sam, Châu Đốc, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can nhưng cho tại ngoại đối với ông Nguyễn Ngọc Hồ - nhà thầu và ông Nguyễn Ngọc Long - người giám sát thi công trình để tiếp tục điều tra về hành vi vi phạm quy định về an toàn lao động.

Theo nội dung vụ việc, khoảng 7h20 ngày 21/1, nhóm công nhân gồm: anh Nguyễn Văn U. (SN 1978, ngụ xã Đa Phước, huyện An Phú, tỉnh An Giang), Trần Quang K. (SN 1980, ngụ xã Lê Chánh, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang) và chị Nguyễn Thị Ph. (SN 1992, ngụ phường Vĩnh Mỹ, TP Châu Đốc, tỉnh An Giang) đang đổ bê tông trần tầng 5 (cách mặt đất hơn 17mm), tại công trình nhà ở thuộc khu vực ấp Vĩnh Tây 1 (phường Núi Sam, huyện Châu Đốc).

Trong lúc đang làm việc thì bất ngờ giàn giáo bị sập làm cả 3 người té xuống đất. Ngay lập tức, các nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó.

Kết quả trưng cầu giám định, vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng này nguyên nhân là do công nhân đã quá chủ quan, không kiểm tra lại cấu trúc giàn giáo và giá đỡ. Cạnh đó, các nạn nhân làm việc trong điều kiện cheo leo nguy hiểm nhưng không thắt dây an toàn, không lắp đặt sàn bảo vệ bên dưới. Đối với ông Hồ là nhà thầu nhưng bỏ mặc công trình cho anh ruột là ông Long trông coi trong khi người này không có kiến thức và kinh nghiệm, không thực hiện các biện pháp an toàn lao động theo quy định từ đó dẫn đến vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Ở một diễn biến khác, thông tin cho báo chí, ông Lâm Quang Thi, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Châu Đốc, tỉnh An Giang, cho biết, công trình nhà này là của ông Trần Văn Lật, được UBND TP Châu Đốc cấp phép xây dựng vào tháng 5/2018. Tuy nhiên, trong quá trình thi công thì ông Lật đã tự ý thay đổi thiết kế, xây dựng vượt phép đến 2 tầng.

Hiện, UBND TP Châu Đốc đang tiến hành các bước xử phạt hành chính đối với ông Lật và buộc phải tháo dỡ phần xây dựng sai phép.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.