Điều tra

Khởi tố 2 đối tượng dẫn đường 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

28/05/2021, 19:58

Đồn Biên phòng Roòn vừa ra quyết định khởi tố 2 đối tượng tổ chức cho 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép.

img

Đối tượng Nguyễn Duy Đông (áo đen) tại Đồn Biên phòng Roòn.

Chiều ngày 28/5, thông tin Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Bình cho biết, Đồn Biên phòng Roòn vừa ra quyết định khởi tố 2 đối tượng người Việt Nam đưa 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào ngày 26/5 về tội “Tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép” và chuyển hồ sơ vụ việc sang cơ quan Công an tỉnh Quảng Bình để thụ lý, giải quyết theo quy định của pháp luật.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, vào lúc 16h15 ngày 26/5, Chốt Phòng chống dịch Covid - 19 Bắc Quảng Bình đặt trên Quốc lộ 1A, thuộc xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch đã tiếp nhận 6 người trên xe mang BKS: 30G - 608.75 từ Hà Nội vào TP.HCM, khi di chuyển qua địa phận tỉnh Quảng Bình.

img

Đối tượng Nguyễn Duy Cường (áo trắng) tại Đồn Biên phòng Roòn.

Lúc này, đối tượng Nguyễn Duy Cường (SN 1985) đã vào Chốt khai báo y tế, ở trên xe lúc này còn có Nguyễn Duy Đông (SN 1992, cùng quê xã Hậu Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An).

Trong quá trình khai báo, lực lượng chức năng phát hiện có dấu hiệu khả nghi của Cường và Đông thì cả 2 bất ngờ bỏ chạy.

Tiếp đó, Lực lượng chức năng phát hiện 4 đối tượng người Trung Quốc không có giấy tờ tùy thân bị bỏ lại, gồm: Yang Jie (SN 1990); Zhai Jiang (SN 1989); Wang Kang (SN 1989) và Wang Giang (SN 1990).

Nhóm đối tượng người Trung Quốc có sức khỏe bình thường, chưa có biểu hiện sốt, ho.

img

Nhóm 4 người Trung Quốc vượt biên trái phép bị lực lượng chức năng tạm giữ tại Quảng Bình.

Theo điều tra ban đầu, 4 người Trung Quốc trên vượt biên từ Trung Quốc sang Việt Nam và có người đón ở biên giới.

Nhóm người này đã thuê Cường và Đông chở vào TP HCM. Tuy nhiên, khi đến chốt phòng chống dịch Covid-19 Bắc Quảng Bình thì bị bắt quả tang.

Lực lượng Chốt phòng chống dịch Covid-19 phía bắc Quảng Bình đã phối hợp với các cơ quan ban ngành truy bắt 2 đối tượng người Việt bỏ trốn.

Đến khoảng 19 giờ 30 thì cả 2 bị Đồn Biên phòng Hòn La bắt được khi đang lẫn trốn ở khu vực cảng Hòn La (xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch).

Qua đấu tranh, khai thác, 2 đối tượng trên khai nhận, chở 4 người Trung Quốc hết hạn Visa từ Hà Nội vào Đà Nẵng với giá 20 triệu đồng.

Căn cứ kết quả điều tra, xác minh, xét thấy các đối tượng trên có dấu hiệu của tội “Tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép”, theo quy định tại Điều 348, Bộ luật Hình sự.

Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã chỉ đạo Đồn Biên phòng Roòn tổ chức điều tra, xác minh vụ việc và ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, hoàn chỉnh các thủ tục, hồ sơ ban đầu, chuyển người, phương tiện cho cơ quan Công an tỉnh Quảng Bình để thụ lý, giải quyết theo quy định của pháp luật.

Cùng với đó, lực lượng chức năng làm thủ tục đưa các đối tượng đi cách ly y tế theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.