Pháp luật

Khởi tố 2 kẻ dẫn người sang Trung Quốc trái phép

18/02/2017, 11:43
image

Cơ quan Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa khởi tố, bắt giam 2 đối tượng dẫn người sang Trung Quốc trái phép.

bắt-giam-2-đối-tượng-đưa-người-sang-Trung-Quocs-tr

Cơ quan Công an đang lấy lời khai đối tượng Nguyễn Văn Tú

Trước đó, vào tối 14/2, tại bến xe phía Bắc, TP. Thanh Hóa, Công an huyện Quảng Xương đã phối hợp với Công an TP. Thanh Hóa bắt giữ đối tượng Lê Thị Phượng (SN 1992, ở xã Quảng Lợi, huyện Quảng Xương) về hành vi tổ chức đưa, dẫn người xuất cảnh đi lao động trái phép tại Trung Quốc.

Qua điều tra, Phượng là đối tượng đã sống nhiều năm ở Trung Quốc, trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, lợi dụng sự thiếu hiểu biết của những người dân trên địa bàn xã Quảng Nham (huyện Quảng Xương), Phượng đã rủ rê, lôi kéo được 5 người cùng xuất cảnh đi lao động trái pháp luật tại Trung Quốc và thu của mỗi người 5 triệu đồng.

Khởi tố- bắt- giam- 2- đối- tượng- dẫn- người -san

Đối tượng Lê Thị Phượng đưa người trái phép sang Trung Quốc

Tiếp đến, vào ngày 16/2, Công an huyện Tĩnh Gia cũng đã bắt giam và khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Tú (SN 1987, ngụ tại xã Anh Sơn, huyện Tĩnh Gia) về hành vi tổ chức đưa người xuất cảnh đi lao động tại Trung Quốc. Được biết, sau khi từ Trung Quốc về quê ăn Tết, Tú đã rủ rê lôi kéo và tổ chức đưa 6 công dân trên địa bàn xã Anh Sơn xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc. Trong khi đang chuẩn bị lên xe để đi ra các tỉnh phía bắc thì bị Công an huyện Tĩnh Gia phát hiện, ngăn chặn và bắt giữ.

Hiện cả 2 đối tượng nói trên đang được cơ quan Công an củng cố hồ sở để xử lý theo quy định của pháp luật.

>>> Xem thêm video: Táo tợn bắt cóc trẻ em trên xe đạp điện giữa ban ngày

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.