An ninh hình sự

Khởi tố 2 nghi phạm lừa bán vé máy bay giả ở Cần Thơ

19/03/2014, 09:35

Cơ quan CSĐT công an Q. Bình Thủy vừa ký quyết định khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Lý Thái Thông và Lý Thị Thùy Nhung về hành vi "Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản".

Ngày 18/3, thông tin từ Cơ quan CSĐT công an Q Bình Thủy, TP Cần Thơ cho biết, cơ quan này vừa ký quyết định khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Lý Thái Thông (25 tuổi) và Lý Thị Thùy Nhung (29 tuổi), cùng trú tại xã Thạnh Lợi, H Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ về hành vi “Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản”.
 

img


Liên quan đến vụ án này, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thủy đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tiến hành bắt tạm giam đối với Lý Thông Thái (22 tuổi, em ruột của Thông và Nhung) về hành vi “Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản”.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, năm 2010, Lý Thị Thùy Nhung đứng ra thành lập đại lý bán vé máy bay giá rẻ tại số 6, đường Lê Hồng Phong, P Trà An, Q Bình Thủy và làm đại lý vé máy bay cho Công ty Hoàng Giang Việt (trụ sở tại 80, đường Đinh Tiên Hoàng, phường 1, quận Bình Thạnh, TP HCM). Đến tháng 10/2013, Nhung không làm đại lý nữa nên Lý Thông Thái tiếp tục thuê nhà tại địa chỉ trên và đứng ra ký hợp đồng làm đại lý cho công ty Hoàng Giang Việt.

Theo lời khai của Thái, do thấy được nhu cầu của khách hàng cần đặt vé máy bay sớm để về quê miền Bắc ăn Tết, nên khi có khách hàng đặt vé, Thái lấy mã đại lý được cấp để đăng ký chuyến bay theo yêu cầu của khách. Tuy nhiên, sau khi đặt vé và thu tiền của khách hàng, Thái không chuyển tiền cho công ty làm đại lý tại TP Hồ Chí Minh nên các vé này đều bị hủy. Khi khách hàng đến sân bay làm thủ tục để lên máy bay thì mới phát hiện việc vé không hợp lệ. Bằng thủ đoạn này, Thái đã dùng mã đại lý được cấp tại số 6 Lê Hồng Phong để đăng ký vé máy bay nhằm chiếm đoạt tiền của khách hàng. Cơ quan điều tra xác định, Thái đã bán cho 7 bị hại 38 vé máy bay để chiếm đoạt trên 50 triệu đồng...

Đến nay, cơ quan điều tra xác định, Nhung và Thông đã bán cho 35 bị hại 256 vé máy bay để chiếm đọat trên 350 triệu đồng.

Hồng Thủy

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.