Điều tra

Khởi tố 2 người tự xưng phóng viên tống tiền doanh nghiệp

05/04/2016, 15:58

Hai đối tượng tự xưng là phóng viên tới vòi tiền doanh nghiệp đã bị khởi tố bắt tạm giam 3 tháng.

Khởi tố 2 người tự xưng phóng viên tống tiền doanh

Tiền và các giấy tờ liên quan của 2 đối tượng tống tiền doanh nghiệp

Công an huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An cho biết, sau khi nghiên cứu hồ sơ và các chứng cứ vụ án, VKSND huyện Yên Thành đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Gia Thỏa (SN 1989 trú tại xã Tân Hội, huyện Đan Phượng, Hà Nội) và Phan Văn Quân (SN 1974, trú tại xã Hoa Thành, huyện Yên Thành) để điều tra về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Hai đối tượng Thỏa và Quân được xác định đã lợi dụng danh nghĩa là phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật để tống tiền doanh nghiệp.

Trước đó, vào ngày 2/4, Thỏa và Quân đã xưng là phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật, yêu cầu anh H. – Giám đốc một doanh nghiệp trên địa bàn Nghệ An phải đưa 50 triệu đồng, nếu không sẽ cho đăng bài về sai phạm của doanh nghiệp này. 

Anh H. sau đó đã trình báo tới cơ quan công an. Khi hai đối tượng Thỏa và Quân đang nhận 20 triệu đồng của anh H. thì bị Công an huyện Yên Thành bắt quả tang.

Qua khám xét nhanh, Công an huyện còn thu giữ trong túi xách của Thỏa 2 phong bì, bên trong đựng số tiền 24 triệu đồng và 1 giấy giới thiệu mang tên Nguyễn Gia Thỏa do báo Bảo vệ pháp luật cấp. 

Tại cơ quan Công an, bước đầu hai đối tượng đã thừa nhận hành vi của mình.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.