An ninh hình sự

Khởi tố 3 cán bộ BIDV chi nhánh Gia Định

03/08/2017, 15:49

Khởi tố 3 cán bộ BIDV chi nhánh Gia Định vì có liên quan đến vụ Phạm Công Danh.

Pham COng danh

Thêm ba cán bộ BIDV chi nhánh Gia Định bị khởi tố vì liên quan đến các sai phạm cho ông Phạm Công Danh vay.

Ngày 3/8 nguồn tin từ C46 Bộ Công an cho biết đã khởi tố thêm 3 cán bộ của ngân hàng BIDV chi nhánh Gia Định vì có liên quan đến vụ ông Trầm Bê nguyên Phó chủ tịch HĐQT Sacombank và ông Phan Huy Khang - nguyên Tổng giám đốc Sacombank về tội cố ý làm trái quy định nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng mới bị khởi tố vừa qua. Tuy nhiên, ba cán bộ chi nhánh Gia Định của BIDV được cho tại ngoại để điều tra về các sai phạm.

Cụ thể, các bị can bị khởi tố gồm: ông Hoàng Long Hà - phó giám đốc ngân hàng BIDV chi nhánh Gia Định, Nguyễn Ngọc Sơn - trưởng phòng khách hàng BIDV; Nguyễn Vũ Bảo - cán bộ phòng khách hàng BIDV. Cơ quan điều tra xác định các lãnh đạo, cán bộ ngân hàng BIDV chi nhánh Gia Định này đã giúp cho Phạm Công Danh trong vụ ông Danh gửi hơn 3.000 tỉ đồng qua BIDV bằng hồ sơ vay vốn khống.

Trong thương vụ này, ngân hàng BIDV bị thiệt hại 1.170 tỉ đồng.

Cụ thể, Phạm Công Danh chỉ đạo đồng phạm lập hồ sơ vay vốn khống với tổng số tiền 4.700 tỉ đồng để thực hiện đề án tăng vốn điều lệ cho VNCB từ 3.000 tỉ đồng lên 4.700 tỉ đồng bằng cách gửi tiền sang BIDV hơn 3.000 tỉ đồng để cầm cố bảo lãnh và trả nợ các khoản vay của 12 công ty do bị can Danh lập. Hành vi này gây thiệt hại hơn 2.550 tỉ đồng của VNCB.

Được biết, ngoài Trầm Bê và Phan Huy Khang vừa bị bắt, cơ quan CSĐT cũng đã khởi tố 23 bị can khác, trong đó 15 người đang tạm giam về tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại một số ngân hàng như Sacombank, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank), Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) và Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam (VNCB)...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.