An ninh hình sự

Khởi tố 3 kẻ trong đường dây mua bán giấy khám sức khỏe giả ở Hà Nội

04/02/2021, 15:59

Công an quận Cầu Giấy khởi tố vụ án, khởi tố 3 bị can về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

img

Chân dung của 3 đối tượng mua bán giấy khám sức khoẻ giả ở Hà Nội (ảnh do công an cung cấp)

Ngày 4/2, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy (TP Hà Nội) cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 3 bị can gồm Nguyễn Tiến Thành (SN 1993), Nguyễn Việt Minh (SN 1993), Ngô Thị Việt Anh (SN 1999), cùng trú tại thị trấn Tân Uyên, huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu về tội "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức".

Qua công tác nắm tình hình, Đội Cảnh sát kinh tế Công an quận Cầu Giấy khám phá một đường dây mua bán, làm giấy khám sức khỏe giả các bệnh viện lớn.

Vào ngày 15/1, tại đường Tô Hiệu (phường Dịch Vọng), tổ công tác của Đội Cảnh sát kinh tế phối hợp với Đội An ninh Công an quận Cầu Giấy đã bắt quả tang đối Nguyễn Tiến Thành đang mang 19 tờ giấy khám sức khỏe giả Bệnh viện Giao thông vận tải đi giao cho khách.

Qua đấu tranh khai thác, Thành khai nhận số giấy tờ giả trên là do Minh thuê Thành đi giao. Khám xét phòng trọ của Thành (phố Mạc Thái Tổ, phường Yên Hòa), Công an quận Cầu Giấy phát hiện Minh và Ngô Thị Việt Anh (bạn gái Minh) cũng đang ở đây. Minh và Việt Anh đã khai nhận hành vi phạm tội và giao nộp 103 tờ giấy khám sức khỏe giả và chứng nhận sức khỏe các loại được cất giấu trong phòng.

Tại cơ quan công an, Minh khai nhận vào tháng 7/2020, có đăng rao bán giấy khám sức khỏe có đóng dấu tròn Bệnh viện E và Công ty Cổ phần Bệnh viện Giao thông vận tải trên mạng xã hội.

Đồng thời, Minh thuê Thành mang giấy khám sức khỏe đi giao cho khách. Với mỗi tờ giấy khám sức khỏe, Minh bán với giá từ 75 nghìn đến 95 nghìn đồng. Đối với những giấy khám sức khỏe có ảnh, sẽ bán với giá cao hơn.

Ngoài ra, Việt Anh có vai trò lập tài khoản trên mạng xã hội và đưa thông tin chào mời với ai có nhu cầu. Cùng với đó, Việt Anh thu tiền của người mua thông qua việc chuyển khoản hoặc trực tiếp.

Từ khi bắt đầu, 3 người này đã bán gần 3.000 tờ giấy khám sức khỏe và thu lợi khoảng 81 triệu đồng.

Hiện Công an quận Cầu Giấy đang củng cố hồ sơ, xử lý theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.