An ninh hình sự

Khởi tố 3 vụ án hình sự vì làm lây lan dịch bệnh Covid-19 tại Bắc Ninh

30/08/2021, 14:16

Không chấp hành quy định phòng dịch khiến nhiều người nhiễm Covid-19, đã có 3 vụ án hình sự được cơ quan điều tra tại Bắc Ninh khởi tố.

Sáng nay (30/8), thông tin từ Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, Công an các huyện Lương Tài, Thuận Thành và Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh vừa ra quyết định khởi tố 3 vụ án hình sự về tội “làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm gây nguy hiểm cho người khác”, quy định tại Điều 240, Bộ luật Hình sự để điều tra, xử lý những người vi phạm liên quan.

Trong đó, vụ thứ nhất liên quan đến chùm ca bệnh Covid-19 tại Chi nhánh Viettel Post ở thị trấn Thứa, huyện Lương Tài (Bắc Ninh).

img

Chi nhánh Viettel Post huyện Lương Tài, nơi có 9 nhân viên dương tính SARS-CoV-2. Ảnh: VTC.

Ngày 6/8, anh Đ.Đ.H (27 tuổi, trú TT.Thứa; là nhân viên giao hàng của Mygo, đối tác của Viettel Post thị trấn Thứa) đến kho hàng của Viettel Post khu vực 1 (Q.Bắc Từ Liêm, Hà Nội) lấy hàng.

Trở về địa phương, anh H. không áp dụng biện pháp cách ly theo quy định mà vẫn tiếp tục đi giao hàng tại một số xã trong huyện Lương Tài và xã Lạc Vệ, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh.

Ngày 14/8, anh H. đi xét nghiệm tại Trung tâm Y tế huyện Lương Tài và có kết quả dương tính với Covid-19. Sau đó, lực lượng chức năng tỉnh Bắc Ninh xác định có thêm 8 nhân viên của Viettel post thị trấn Thứa dương tính Covid-19.

Vụ thứ 2, liên quan đến không khai báo y tế tại huyện Thuận Thành. Sau khi có thông báo khẩn của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Ninh, huyện Thuận Thành yêu cầu các trường hợp đã từng trở về từ thị trấn Thứa hoặc những khu vực có ca mắc Covid-19 liên quan đếm chùm nhân viên Viettel Post thị trấn Thứa phải khai báo y tế.

Tuy nhiên, ông N.X.T và vợ là bà N.T.S (cùng 73 tuổi, trú xã Mão Điền, huyện Thuận Thành) đã đến thị trấn Thứa bán hàng nhưng không khai báo đúng thời gian, lịch trình di chuyển. Sau đó, hai vợ chồng này nhiễm Covid-19 và khiến 2 người con bị lây bệnh.

Vụ thứ 3 liên quan đến di chuyển liên tỉnh không khai báo và không chịu cách ly y tế tại huyện Gia Bình, ngày 25/8, Nguyễn Văn V. (38 tuổi, ở thôn Tân Hương, xã Thái bảo, huyện Gia Bình) làm nghề lái xe dịch vụ có kết quả xét nghiệm dương tính Covid-19.

Công an huyện Gia Bình xác minh lịch trình di chuyển và xác định từ ngày 11/8 đến ngày 22/8, V. điều khiển xe ô tô BKS: 99A-199.36 liên tục đón khách từ TP.HCM di chuyển qua nhiều tỉnh, thành phố là vùng dịch nhưng không tự cách ly hoặc khai báo y tế, khiến 6 người tiếp xúc gần thành F1, 19 F2 và 49 F3 liên quan đến trường hợp Nguyễn Văn V.

Hiện, Công an tỉnh đang tiếp tục điều tra để xử lý các vụ việc theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.