Điều tra

Khởi tố 4 cán bộ kê khống tiền giải tỏa đất rừng Sơn Trà

20/12/2017, 16:56

Ban giải tỏa đền bù số 2 Đà Nẵng đã thanh toán khống số tiền 447,5 triệu đồng từ hồ sơ kiểm định khống...

Khoi-to-can-bo-giai-toa-den-bu-khai-khong-gan-nua-

Ông Trương Thanh Tùng, Phó Trưởng ban giải tỏa đền bù số 2 Đà Nẵng vừa bị khởi tố để điều tra hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng

Ngoài ông Trương Thanh Tùng, Phó Trưởng ban giải tỏa đền bù số 2 Đà Nẵng còn có 3 cán bộ khác của Ban này cũng bị khởi tố về cùng hành vi gồm: ông Nguyễn Song Hùng, bà Ngô Thị Thương và ông Tán Đăng Khánh. Cả 4 người đều bị cấm đi khơi nơi cư trú để phục vụ việc điều tra.

Theo điều tra của công an, ông Trương Thanh Tùng được giao thực hiện kiểm định cây cối, hoa màu, vật kiến trúc của 2,5 ha rừng Sơn Trà được giao khoán cho các hộ dân để đền bù giải tỏa. Diện tích đất này thuộc các hồ sơ 22, 23 và 24.

Ông Tùng đã cấu kết với các cấp dưới và người có lợi ích liên quan là ông Trần Đình Trung (trú TP Đà Nẵng) thực hiện không đúng quy trình do UBND TP Đà Nẵng quy định. Các cán bộ này không đi kiểm tra thực tế, không có sự tham gia của chính quyền địa phương, kiểm định không đúng số lượng và chất lượng...

Biên bản kiểm định không được thực hiện tại hiện trường. Hồ sơ kiểm định cũng ghi thêm nhiều công trình kiến trúc không có trong thực tế, kê khống số lượng so với hiện trường đất rừng Sơn Trà được giải tỏa. Ban giải tỏa đền bù số 2 Đà Nẵng đã thanh toán khống số tiền 447,5 triệu đồng từ hồ sơ kiểm định khống do Tùng và cấp dưới thực hiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.