Điều tra

Khởi tố 4 cán bộ "xẻo trộm" đất cấp cho dân đem bán

21/12/2015, 11:10

Các đối tượng "biến" 3 thửa đất thành 9 thửa rồi đem 6 thửa ra bán với giá thị trường để ăn chênh lệch.

1 - Copy (2)
Đối tượng Hà Văn Tiệp

Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an tỉnh Hưng Yên vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Quang Vinh (SN 1980, trú tại phường An Tảo, TP Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên), Nguyễn Hồng Giang (SN 1983, trú tại phường Hiến Nam, TP Hưng Yên), Hà Văn Tiệp (SN 1979) và Vũ Xuân Quý, cùng trú tại xã Liên Phương, TP Hưng Yên, về hành vi “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn khi thi hành công vụ”.

1 - Copy
Đối tượng Nguyễn Quang Vinh

Theo hồ sơ vụ án, trong thời gian làm cán bộ địa chính xã Liên Phương, khoảng tháng 5-6/2013, Hà Văn Tiệp được giao nhiệm vụ phối hợp với cán bộ UBND TP Hưng Yên tiến hành đo đạc đất và kiểm kê tài sản trên đất của những hộ dân thuộc diện di dời, giải phóng mặt bằng để trả đất cho dự án.

Tuy nhiên, thay vì làm đúng trọng trách, Tiệp đã câu kết với Vinh (lúc này là cán bộ Phòng Tài nguyên Môi trường TP Hưng Yên), Giang (lúc này là Phó Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất TP Hưng Yên) và Quý (lúc này là Chủ tịch UBND xã Liên Phương) để cùng bàn cách trục lợi từ dự án.

1
Đối tượng Nguyễn Hồng Giang

Nhóm này chuẩn bị sẵn các mẫu giấy tờ về đất đai rồi đưa cho 3 hộ dân thuộc diện được bố trí đất tái định cư ký vào. Từ đó, các bị can biến 3 thửa đất của 3 hộ dân tách thành 9 thửa đất. Trong đó 6 thửa là hồ sơ khống.

Bản thân những hộ dân có đất cũng không nghĩ đến việc phần đất đáng ra mình được mua tái định cư đã bị tách thửa, chuyển quyền sử dụng cho người khác. Các đối tượng đã đem 6 suất đất này đó bán lại với giá thị trường để ăn chiếm đoạt tiền.

Hiện vụ án đang được tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.