Điều tra

Khởi tố 4 đối tượng trong đường dây buôn bán 300kg ma túy

26/03/2019, 17:57

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa ra quyết định khởi tố 4 đối tượng trong đường dây buôn bán 300kg ma túy.

img
Khối lượng ma túy khủng bị cảnh sát thu giữ

Ngày 26/3, Cơ quan CSĐT Bộ Công an cho biết, đã ra quyết định khởi tố 4 đối tượng gồm Huang Zai Wen (52 tuổi, quốc tịch Trung Quốc), Thào A Dơ (37 tuổi, quê Điện Biên), Thào Nở Páo (45 tuổi) và Lý A Vừ (32 tuổi) cùng quê Đắk Nông.

Cả 4 đối tượng kể trên bị Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy và lực lượng phối hợp bắt giữ khi đang giao nhận 300kg ma túy.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, chiều 20/3, Ban chuyên án của Bộ Công an phối hợp cùng Công an TP.HCM và các tỉnh Tây Ninh, Bình Dương... đã bắt quả tang các đối tượng, thu giữ 300kg ma túy ngay trước cửa kho của Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Hasan (P. Bình Hưng Hòa, Q. Bình Tân, TP.HCM).

Đường dây này do các nghi can người Lào, Trung Quốc cấu kết với những người ở Việt Nam tổ chức, vận chuyển trái phép ma túy đá từ Lào qua cửa khẩu Bờ Y về TP.HCM.

Theo tài liệu điều tra, Công ty Hasan do Phan Thị Mỹ N. (SN 1979, làm giám đốc), N. chính là “bồ” của đối tượng người Trung Quốc tên là Ha S. (SN 1963). Ha S. là kẻ điều hành thực sự của công ty Hasan, cũng là gã trùm của đường dây ma túy xuyên quốc gia cực khủng này.

Chủ một quán cà phê gần trụ sở công ty trên (P. Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân) cho biết, khoảng 14h30, chiều 20/3, có 2 người đàn ông đến quán ngồi rồi kêu 2 chai nước ngọt. Khi nhân viên bưng ra, hai người này chưa kịp uống đã bị các bị trinh sát ập vào bắt giữ. Tiếng các anh trinh sát vang lên: “Chúng tôi là công an, 2 anh bị bắt vì buôn ma túy..." ngay sau đó, cảnh bắt và khống chế, áp giải 2 đối tượng này lên xe công an trước sự ngỡ ngàng của nhiều người khách trong quán…

Đến 22h cùng ngày, 30 vỏ bao tải cùng loại với số bao đựng hơn 300kg ma túy đá đã bị cơ quan chức năng thu giữ và cũng cùng loại với số bao đựng 294kg ma túy tổng hợp bắt giữ ngày 17/2 tại cửa khẩu Cầu Treo, Hà Tĩnh.

Thông tin từ Ban chuyên án cho biết, đường dây ma túy này do các đối tượng người Trung Quốc điều hành. Thủ đoạn hoạt động của chúng cực kỳ tinh vi. Sau khi nhập cảnh vào Việt Nam, số đối tượng người Trung Quốc mở công ty “bình phong” (Công ty Hasan), dựng Phan Thị Mỹ N. làm giám đốc, đăng ký kinh doanh ngành nghề may mặc, xuất khẩu... Nhưng qua kiểm tra tờ khai hải quan, trong 5 năm qua, công ty Hasan chỉ mới có 40 tờ khai, còn hoạt động chủ yếu là ngụy trang cho hành vi buôn ma túy…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.