Điều tra

Khởi tố 4 kẻ bắt giữ người trái phép, ép ghi nợ 800 triệu đồng

19/09/2019, 06:28

4 đối tượng đã xông vào chòi cà phê, ép một cặp vợ chồng đưa vào căn nhà và ép viết giấy nợ.

img
Hiện trường nơi bắt giữ người của Mạnh và đồng bọn

Chiều 18/9, Công an thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, các đối tượng bị khởi tố và bắt tạm giam gồm: Nguyễn Văn Mạnh (34 tuổi, trú đường Lý Tự Trọng, phường 2, thành phố Bảo Lộc), cùng 3 đồng phạm là Lê Hữu Thông (55 tuổi, trú xã Đại Lào, thành phố Bảo Lộc), Nguyễn Việt Hoàng (23 tuổi, trú phường Lộc Tiến, thành phố Bảo Lộc) và Nguyễn Thành Hiếu (28 tuổi, ngụ xã Liêng Srôn, huyện Đam Rông, Lâm Đồng)

Theo tin tố giác tội phạm của ông Nguyễn Xuân Tiến (51 tuổi, ngụ xã Lộc Châu, thành phố Bảo Lộc), chiều 11/8, ông Tiến đang ở trong chòi canh cà phê của gia đình tại thôn Tân An, xã Lộc Châu thì bị một nhóm người lạ mặt bịt mắt trói tay, đưa lên ô tô chở lên thành phố Bảo Lộc.

Tại số nhà 68 Lý Tự Trọng, thành phố Bảo Lộc, một đối tượng tên Mạnh đã khống chế ép ông Tiến ghi giấy nợ số tiền 817 triệu đồng mà vợ ông Tiến vay của bà K (ngụ xã Lộc Châu, là người nhà của Mạnh). Đến 22h cùng ngày, nhóm của Mạnh chở ông Tiến về lại chòi cà phê. Tiếp nhận thông tin, Công an thành phố Bảo Lộc đã vào cuộc xác minh, điều tra vụ việc, đồng thời truy xét nhóm nghi can.

Tại cơ quan Công an, Mạnh khai, trước đây vợ ông Tiến vay tiền của bà K đến nay chưa trả, nhưng không có chứng từ nên Mạnh tự nguyện đi đòi nợ giúp. Từ lời khai của Mạnh, Công an thành phố Bảo Lộc lần lượt triệu tập các nghi can để làm rõ. Đến nay đã khởi tố, bắt tạm giam Mạnh cùng 3 đồng phạm. Tuy nhiên, vẫn còn 2 nghi can tham gia vụ bắt người trái pháp luật là Đông (trú tại huyện Đam Rông) và Tèo (sống lang thang) chưa xác định được nhân thân.

Trước những bằng chứng trên, Công an thành phố Bảo Lộc đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 đối tượng để điều tra về hành vi “Bắt giữ người trái pháp luật”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.