An ninh hình sự

Khởi tố 4 người nhận tiền nâng điểm cho sinh viên

07/07/2016, 19:03

Công an Đà Nẵng vừa ra quyết định khởi tố 4 bị can liên quan đến vụ nhận tiền nâng điểm cho sinh viên.

Da-Nang-khoi-to-4-nguoi-nhan-tien-nang-diem-cho-si

Trường Cao đẳng Kinh tế - Kế hoạch Đà Nẵng.

Ngày 7/7, Cơ quan An ninh điều tra (Công an Đà Nẵng) cho biết cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố 4 bị can liên quan đến việc nhận tiền để nâng điểm cho sinh viên tại Trường CĐ Kinh tế - Kế hoạch Đà Nẵng.

Bốn người bị khởi tố gồm Nguyễn Đức Thắng (nhân viên hợp đồng phụ trách quản trị mạng của Trường Cao đẳng Kinh tế - Kế hoạch), La Văn Huỳnh, Hoàng Thị Kim Dung (sinh viên) và Trần Văn Kiên (chủ tiệm Photocoppy gần trường). 4 đối tượng này bị khởi tố để điều tra về hành vi giả mạo giấy tờ trong công tác.

Trước đó, vào tháng 3, một chủ tài khoản nhận là sinh viên của Trường CĐ Kinh tế - Kế Hoạch đã rao tin trên mạng xã hội facebook rằng chỉ từ 500 nghìn đồng đến 3 triệu đồng tùy môn và số môn là có thể “mua” điểm để đủ điều kiện tốt nghiệp.

Ngay khi nhận được thông tin, Ban Giám hiệu nhà trường đã chủ động thành lập đoàn thanh tra rà soát, đối chiếu toàn bộ điểm thi của sinh viên, đồng thời mời Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA83) - Công an TP Đà Nẵng phối hợp xác minh làm rõ vụ việc.

Vào cuộc điều tra, công an xác định Huỳnh, Dung và Kiên đã chủ động gặp các sinh viên đề nghị chung tiền nhằm sửa điểm. Sau khi thỏa thuận xong, Huỳnh dẫn các sinh viên này đến gặp Thắng.

Thắng được nhà trường giao mật khẩu phần mềm quản lý điểm của sinh viên nên có thể lợi dụng sơ hở trong quản lý để tự ý vào nâng điểm. Mỗi lần nâng điểm, anh ta thu từ 1,5-1,7 triệu đồng/môn, ba người còn lại thu 200.000-300.000 đồng/sinh viên.

Cơ quan An ninh điều tra (PA92 - Công an Đà Nẵng) xác định Thắng sửa điểm cho gần 20 người, chủ yếu là những sinh viên có điểm trung bình học kỳ hoặc điểm tổng kết cuối năm (cả năm học). Người nào xếp loại yếu sẽ lên trung bình và từ trung bình lên loại khá...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.