An ninh hình sự

Khởi tố 7 “kiều nữ” đánh bạc bằng hình thức lô, đề

13/08/2019, 11:47

Công an huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh đã quyết định khởi tố 7 bị can nữ về tội đánh bạc bằng hình thức lô, đề.

img
Các đối tượng liên quan đến đường dây lô đề được công an gọi lên làm việc (Ảnh CAHT)

Trưa 13/8, thông tin từ Công an huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 7 bị can về tội “Đánh bạc bằng hình thức lô, đề”.

7 “kiều nữ” bị khởi tố gồm: Đinh Thị Nga (SN 1979); Trịnh Thị Nhung (SN 1973); Lương Thị Thanh Nga (SN 1981); Phan Thị Phương (SN 1974); Lê Thị Tình (SN 1982); Nguyễn Thị Nhung (SN 1973), cùng trú tại thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê và Võ Thị Hồng (SN 1969, trú tại xã Gia Phố, huyện Hương Khê).

Trước đó, vào tháng 2/2019, Công an huyện Hương Khê phát hiện một đường dây đánh bạc bằng hình thức ghi lô, đề trên địa bàn huyện Hương Khê. Sau quá trình tìm hiểu, đi sâu xác minh, điều tra, Cơ quan CSĐT nhận định, đây là một đường dây hoạt động khá tinh vi, các đối tượng ghi lô, đề chủ yếu liên lạc qua điện thoại.

img
Đối tượng Đinh Thị Nga tại cơ quan công an. (Ảnh CAHT)

Sau quá trình tìm hiểu, các trinh sát đã tìm ra được người đứng đầu đường dây đánh bạc bằng hình thức ghi lô, đề này là Đinh Thị Nga (SN 1979, trú tại tổ dân phố 10, thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê).

Dưới sự điều khiển của Nga, các “đại lý” cấp dưới có nhiệm vụ ghi lô, đề của các “con bạc” rồi chuyển cho Nga tổng hợp. Địa điểm các đối tượng ghi lô, đề cũng không cố định mà liên tục thay đổi. Các thông tin về đường dây này rất bảo mật, hầu như không bị hé lộ ra ngoài do chúng hoạt động theo quy luật vòng tròn kép kín.

Với kết quả điều tra có được, Công an huyện Hương Khê phối hợp với Phòng CSHS Công an tỉnh Hà Tĩnh quyết định xác lập Chuyên án “ĐBLĐ 0819” để đấu tranh, triệt xóa.

Ban chuyên án đã đồng loạt bắt 7 đối tượng nói trên, thu hàng chục điện thoại di động và hơn 40 triệu đồng tiền mặt.

img
Các tang vật thu được trong chuyên án (Ảnh CAHT)

Bước đầu, các đối tượng đã khai nhận, Đinh Thị Nga là người có vai trò điều hành, nhận bảng và ôm lô. Các đối tượng không tụ tập trực tiếp đánh lô, đề như thông thường, mà hoạt động hoàn toàn qua tin nhắn điện thoại để qua mặt cơ quan chức năng.

Các “đại lý” cấp dưới sẽ có nhiệm vụ nhận khách, ghi điểm rồi gửi tin nhắn cho Nga. Sau khi có kết quả thắng, thua, các đối tượng này sẽ nhận tiền “hoa hồng” từ Nga. Trung bình, các đối tượng được hưởng lợi 20% trên tổng số tiền ghi lô, đề.

Theo điều tra ban đầu, Ban chuyên án đã phát hiện ra, trong thời gian từ ngày 9/7/2019 đến 6/8/2019, các đối tượng đã đánh bạc với nhau hơn 314 triệu đồng (chưa kể tiền thắng, thua).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.