Điều tra

Khởi tố bác sĩ thiếu trách nhiệm làm lây lan dịch bệnh Covid-19

07/09/2021, 17:59

Bác sĩ thiếu trách nhiệm do không điều tra dịch tễ Covid-19 đã trực tiếp khám và điều trị, bệnh nhân sau đó bị mắc Covid-19, lây lan cộng đồng.

Ngày 7/9, Thượng tá Trần Thanh Xuân, Trưởng Công an huyện Đầm Dơi (tỉnh Cà Mau) vừa ký quyết định khởi tố bị can đối với bác sĩ Lê Hữu Phước (SN 1980) – Trưởng trạm Y tế xã Thanh Tùng về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Theo kết quả điều tra, hàng ngày bác sĩ này tổ chức khám, chữa bệnh cho người dân tại nhà riêng, nhưng không có chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh.

img

Một chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Vào ngày 16/8 và 17/8, khi cháu Đ. (SN 2010, ngụ ấp Hiệp Hòa Tây, xã Ngọc Chánh, huyện Đầm Dơi) có biểu hiện nôn, ói và được gia đình chở đến phòng khám của bác sĩ Phước ở ấp Cái Ngay, xã Thanh Tùng.

Tại đây, bác sĩ Phước đã trực tiếp khám, bán và tiêm thuốc điều trị bệnh cho cháu Đ., nhưng chưa sàng lọc điều tra yếu tố dịch tễ của bệnh Covid-19 để báo cáo cơ quan chức năng có biện pháp kiểm tra và ngăn chặn lây lan dịch bệnh. Hiện cháu Đ. là F0.

Với vai trò là thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Thanh Tùng, bác sĩ Phước đã không thực hiện đủ vai trò, trách nhiệm của mình.

Cụ thể, thực hiện hành vi bị cấm trong lĩnh vực y tế về khám chữa bệnh, không sàng lọc tư vấn, không thực hiện đầy đủ khuyến cáo của Bộ Y tế về các yếu tố dịch tễ có liên quan đến bệnh nhân Đ.

Từ đó, dẫn đến hậu quả không phát hiện, ngăn chặn kịp thời tình trạng bệnh của Đ., để dịch bệnh lây lan trên địa bàn xã Ngọc Chánh và xã Thanh Tùng của huyện Đầm Dơi. Bản thân bác sĩ Phước hiện là F1 được cách ly y tế tập trung và liên quan đến 84 trường hợp F2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.