An ninh hình sự

Khởi tố, bắt giam 5 đối tượng đe doạ chủ thầu thi công dự án nhà xưởng

21/04/2022, 20:55

Do muốn ký kết hợp đồng thi công nhà xưởng với giá cao hơn nên 5 đối tượng liên tục đến công trình và nhà trọ của các chủ thầu đe doạ.

Theo đó, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Thanh Hoá vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 5 đối tượng ở huyện Nông Cống để điều tra về hành vi "cưỡng đoạt tài sản".

img

5 đối tượng bị Công an khởi tố, bắt giam

Danh tính các đối tượng gồm: Trương Tiến Dũng (SN 1988, ở xã Thanh Tân, huyện Như Thanh); Nguyễn Xuân Tính (SN 1990); Mai Đình Tân (SN 1988); Nguyễn Như Hoà (SN 1986) và Ngô Văn Quế (SN 1983) đều ở huyện Nông Cống.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, hồi đầu tháng 3/2022, Công ty cổ phần công nghiệp AnPha tiến hành lắp ghép nhà xưởng phục vụ nuôi nhốt bò cho Công ty sữa TH có địa chỉ tại xã Yên Mỹ, huyện Nông Cống. Trong quá trình lắp ghép nhà xưởng, công ty này đã ký kết hợp đồng với 2 nhà thầu phụ, mỗi nhà thầu chịu trách nhiệm thi công 2 nhà xưởng với trị giá công lắp ghép khoảng 340 triệu đồng.

Xuất phát từ việc muốn ký kết hợp đồng thi công nhà xưởng với giá cao hơn, nên trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 4/2022, Nguyễn Xuân Tính đã dụ dỗ, lôi kéo các đối tượng khác gồm Nguyễn Như Hoà, Mai Đình Tân, Trương Tiến Dũng và Ngô Xuân Quế liên tục đến công trình và nhà trọ của các chủ thầu đe doạ buộc phải đưa tiền cho chúng nếu không sẽ không cho thi công.

Sau khi thu thập đủ tài liệu chứng cứ, ngày 19/04/2022 cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hoá đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 5 đối tượng nói trên, đồng thời, tiến hành khám xét chỗ ở của các bị can để tiếp tục điều tra làm rõ.

Trong quá trình khám xét chỗ ở của Mai Đình Tân, lực lượng Công an đã phát hiện Nguyễn Thị Thuý (SN 1988, ở phường Hải Bình, thị xã Nghi Sơn, Thanh Hoá) đang tàng trữ trái phép 0,5h Ketamin (chất ma tuý). Được biết đây là điểm mua bán ma tuý phức tạp gây bức xúc trong Nhân dân.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.