Điều tra

Khởi tố, bắt giam 5 "quái xế" chặn đường dẫn cao tốc để đua xe

27/04/2021, 21:28

Công an TP.Thủ Đức cho biết vừa thi hành lệnh bắt tạm giam đối với 5 "quái xế" chặn đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây để đua xe.

img

Bắt tạm giam 5 "quái xế" chặn đường dẫn cao tốc TP.HCM - Dầu Giây để đua xe.

Chiều 27/4, Công an thành phố Thủ Đức cho biết, vừa khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Hoàng Thái Duy (28 tuổi), Nguyễn Phú Trung (22 tuổi), Trần Minh Nhật (21 tuổi), Nguyễn Việt Anh (26 tuổi, cùng ngụ TP Thủ Đức, TP.HCM) và Đỗ Tiến Dũng (21 tuổi, ngụ Đồng Nai) về hành vi Gây rối trật tự công cộng.

Nhóm này được xác định có liên quan đến vụ chặn đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây để tổ chức "so kè" với nhau vào rạng sáng 19/3 gây bức xúc trong dư luận.

Trước đó, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (PC08) Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án trên. Sau đó, đơn vị chuyển hồ sơ sang Công an thành phố Thủ Đức để thụ lý điều tra theo thẩm quyền.

Như Báo Giao thông đưa tin, rạng sáng 19/3, hàng chục thanh niên điều khiển xe máy tụ tập trên đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đoạn gần cầu vượt Đỗ Xuân Hợp (thành phố Thủ Đức) để tổ chức đua.

Nhóm này chặn một đoạn đường dẫn cao tốc lại để làm đường đua, nẹt pô, bốc đầu và chạy tốc độ cao. Tất cả đều không đội mũ bảo hiểm gây bức xúc trong dư luận.

Sau khi xảy ra vụ việc, Phòng PC08 cho biết đã phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông (C08) Bộ Công an mời nhiều đối tượng lên làm việc. Qua đó, đã xác định các đối tượng chủ mưu có liên quan.

Ngoài ra, một nữ sinh lớp 9 cũng bị công an triệu tập. Nữ sinh này đã lấy xe gia đình, cùng bạn nam cấp 3 tham gia tụ tập đua xe.

Lãnh đạo Phòng PC08 cho biết, nhóm thanh thiếu niên trên thường sử dụng mạng xã hội, nhóm kín để tổ chức, lôi kéo các thanh niên khác tham gia vào các hoạt động phạm tội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.