Điều tra

Khởi tố, bắt giam 9X gây hàng loạt vụ trộm xe máy ở Cà Mau

29/10/2019, 10:21

Cơ quan công an vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với thanh niên đã thực hiện nhiều vụ trộm xe máy ở Cà Mau.

img
Cơ quan công an vừa khởi tố và bắt tạm giam 9X thực hiện hàng loạt vụ trộm xe máy ở Cà Mau. Ảnh minh họa

Ngày 29/10, nguồn tin Báo Giao thông cho biết, Công an huyện U Minh (Cà Mau) vừa tống đạt Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 2 tháng đối với Trần Văn Đô (SN 1998, ngụ ấp 12, xã Khánh Tiến, huyện U Minh, Cà Mau) để điều tra về hành vi Trộm cắp xe máy.

Theo điều tra ban đầu, từ phản ánh của người dân, thời gian gần đây trên địa bàn huyện U Minh liên tiếp xảy ra nhiều vụ mất trộm xe máy, khiến nhiều người hoang mang, lo lắng.

Hai vụ mất trộm xe máy gần nhất vào ngày 21/10, xảy ra tại ấp 4, xã Khánh Tiến và ấp 15, xã Khánh Thuận, 2 chiếc xe bị mất trộm mang BKS 69F8-1277 và 69H1-042.74.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, lãnh đạo Công an huyện U Minh đã bố trí lực lượng tiến hành xác minh và truy tìm đối tượng gây ra các vụ trộm. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện U Minh đã xác định được Trần Văn Đô là đối tượng có nhiều nghi vấn, nên đã mời Đô về trụ sở làm việc.

Tại đây, Đô đã thừa nhận hành vi phạm tội và khai nhận có sự giúp sức của Nguyễn Văn Khôn (SN 1986, ngụ ấp Minh Hưng, xã An Minh Bắc, huyện U Minh Thượng, Kiên Giang). Ngoài ra, các đối tượng cũng khai nhận từ ngày 18 đến 21/10/2019, đã trực tiếp thực hiện 11 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn huyện U Minh và TP Cà Mau.

Từ lời khai của các đối tượng, lực lượng làm nhiệm vụ Công an huyện U Minh đã tiến hành thu giữ 8 chiếc xe máy và nhiều vật chứng có liên quan phục vụ công tác điều tra.

Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý các đối tượng theo quy định pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.