Giao thông

Khởi tố, bắt giam đối tượng hành hung đăng kiểm viên ở Hà Nội

11/11/2014, 20:42

Cơ quan công an đã khởi tố vụ án, khởi tố và bắt tạm giam 1 đối tượng trong vụ hành hung đăng kiểm viên của Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 29-01V (Hà Nội) xảy ra sáng 7/11.

Trung tâm
Trung tâm đăng kiểm 29-01V nơi xảy ra vụ việc

Trung được xác định là đối tượng đã gây rối và hành hung 2 đăng kiểm viên của Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 29-01V (xã Liên Ninh, Thanh Trì) vào sáng ngày 7/11. Đối tượng này làm nghề lái xe, từng có 2 tiền sự về hủy hoại tài sản và gây rối làm mất trật tự khu dân cư vào tháng 8 và tháng 9/2011 và đã bị chính quyền xã  Liên Ninh quyết định áp dụng biện pháp quản lý giáo dục ở địa phương.

Theo điều tra ban đầu của cơ quan công an, khoảng 9h30 ngày 7/11, Trung lái xe khách 29B - 05290 để làm thủ tục kiểm định. Chiếc xe này bị nứt kính chắn gió, nên Trung gặp giám đốc đơn vị  đăng kiểm để nhờ được tiếp nhận kiểm định, nhưng bị từ chối. Sau đó, Trung đưa xe ôtô đỗ chắn lối ra vào nhà xưởng kiểm định, gây cản trở hoạt động đăng kiểm. Khi bảo vệ Nguyễn Văn Chiến của trung tâm yêu cầu Trung đưa xe ra ngoài, đối tượng này không những không chấp hành mà còn dùng tay đấm vào mặt anh Chiến gây thương tích.

Đăng kiểm viên Nguyễn Xuân Trường đứng gần đó vào can ngăn cũng bị Trung đấm vào mặt, làm vỡ kính mắt và gây thương tích vùng mặt. Sau đó, Trung còn tiếp tục lăng mạ cán bộ trung tâm trước khi bỏ đi.

Còn theo thông tin mà PV Báo Giao thông nhận được, chiếc xe mà Trung mang đến đăng kiểm không phải do đối tượng này thường xuyên điều khiển mà chỉ đi đăng kiểm giúp người khác. Sau khi xảy ra vụ việc trên, một vài đối tượng còn quay lại đe dọa người của trung tâm đăng kiểm 29-01V, khiến các cán bộ, đăng kiểm viên, nhân viên tại trung tâm rất lo sợ.

Được biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo Công an huyện Thanh Trì có mặt để giải quyết vụ việc. Đồng thời, Giám đốc Công an Hà Nội cũng cử lực lượng công an thành phố xuống địa bàn để hỗ trợ tgiải quyết vụ việc, truy bắt đối tượng. Chiều cùng ngày, lực lượng công an đã bắt được đối tượng Trần Thành Trung.

Liên quan đến chiếc xe khách 29B- 05290, ông Nguyễn Minh Cương – Phó cục trưởng Cục Đăng kiểm VN cho biết, sau khi sự việc xảy ra, Cục Đăng kiểm VN đã đăng cảnh báo trên hệ thống đăng kiểm toàn quốc, yêu cầu tạm thời không tiếp nhận kiểm định chiếc xe này để phục vụ công tác điều tra của cơ quan chức năng.

“Ngay sau khi xảy ra vụ việc,  lãnh đạo Cục Đăng kiểm VN, Công đoàn Bộ GTVT, Công đoàn Cục Đăng kiểm VN đã đến thăm hỏi, động viên các cá nhân của trung tâm đăng kiểm bị gây thương tích. đồng thời làm việc với Công an huyện Thanh Trì, đề nghị xử lý nghiêm khắc các đối tượng gây rối và hành hung người của trung tâm đăng kiểm 29-01V”, ông Cương cho biết.

Hồng Xiêm

 

Theo ông Nguyễn Hữu Trí, Phó cục trưởng Cục Đăng kiểm VN, sáng 7/11, ngay khi được báo cáo về vụ việc trên, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã điện thoại chỉ đạo Cục Đăng kiểm VN có mặt để giải quyết vụ việc và gửi lời thăm hỏi, chia sẻ với đăng kiểm viên, người bị hành hung. Bộ trưởng cũng gọi điện cho Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang đề nghị chỉ đạo điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng côn đồ gây ra vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.