An ninh hình sự

Khởi tố, bắt giam đối tượng trốn tránh và khai báo gian dối về dịch bệnh

21/10/2021, 16:56

Người phụ nữ bắt xe từ vùng dịch Hồ Chí Minh về Hà Nam nhưng không khai báo y tế, trốn tránh và khai báo gian dối lịch trình di chuyển.

Ngày 21/10, Công an tỉnh Hà Nam cho biết, vừa có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Thị Luyến (SN 1986, quê quán xã Hợp Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) để điều tra về hành vi “Vi phạm quy định về an toàn ở nơi đông người”.

img

Nguyễn Thị Luyến làm việc với cơ quan Công an

Bước đầu, cơ quan Công an xác định, mặc dù biết rõ ở TP.HCM đang áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ nhưng ngày 23/8/2021, Nguyễn Thị Luyến vẫn tìm cách đi xe khách về Hà Nam. Khi về tới nơi thì không tuân thủ các quy định về cách ly y tế, không đến cơ quan y tế, chính quyền địa phương để khai báo y tế theo quy định mà đi tìm nhà trọ để thuê ở.

Khi chủ nhà trọ yêu cầu phải có giấy xét nghiệm Covid-19, Luyến đến một phòng khám trên địa bàn thị xã Duy Tiên để làm xét nghiệm. Trong quá trình khai báo y tế để làm xét nghiệm Covid-19, Nguyễn Thị Luyến đã khai báo gian dối đến từ Nam Định và không tiếp xúc với ai, không đi từ vùng dịch về. Luyến sau đó được xác định dương tính với SARS-CoV-2

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.