Điều tra

Khởi tố, bắt giam giám đốc sát hại đồng hương, giấu thi thể trong valy

09/12/2020, 12:56

Jeong In Cheol, 35 tuổi, giám đốc Công ty Creata Việt Nam vừa bị khởi tố về tội giết người và cướp tài sản.

img

Jeong In Cheol tại cơ quan công an.

Ngày 9/12, nguồn tin của Báo Giao thông cho biết, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt để tạm giam 4 tháng với Jeong In Cheol (35 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) về hai tội "Giết người" và "Cướp tài sản". Các quyết định của Công an TP.HCM đã được VKSND TP phê chuẩn.

Jeong In Cheol là nghi can sát hại đồng hương, cắt thi thể và giấu trong valy gây xôn xao dư luận trên địa bàn quận 7, TP.HCM. Nạn nhân là ông Han Tong Duk (33 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc).

Đến hiện tại, Jeong In Cheol vẫn giữ lời khai cho rằng ông Han Tong Duk xảy ra mâu thuẫn về tiền bạc nên mới sát hại đồng hương, phi tang thi thể.

Jeong In Cheol khai nạn nhân đã hùn hạp với mình 1,8 tỷ đồng để làm ăn nhưng công việc sau đó không thuận lợi.

Ngày 14/11, Han Tong Duk có mượn của Cheol số tiền 2,7 tỷ đồng với lãi suất 30%, hứa trong vòng hai ngày sẽ trả. Tuy nhiên, hai ngày sau, Han Tong Duk không trả như đã hứa mà còn đòi cấn trừ 1,8 tỷ đồng đã hùn làm ăn trước đó.

Bực tức, Jeong In Cheol nảy sinh ý định bắt cóc Han Tong Duk để đòi tiền, nếu không trả sẽ giết chết người bạn đồng hương.

img

Công an có mặt tại hiện trường vụ án.

Đến ngày 24/11, Cheol đến siêu thị mua một cưa tay, kìm, kéo và túi ni lông đem về công ty của mình trên đường số 3, phường Tân Hưng cất giấu để rắp tâm thực hiện kế hoạch.

Ngày 26/11, Cheol mua 10 viên thuốc ngủ, tán nhuyễn thành bột và một hộp găng tay cao su. Sau đó, Cheol gọi điện cho anh Han Tong Duk đến quán cà phê New Life trên đường Bùi Bằng Đoàn, quận 7 để bàn bạc việc trả nợ.

Chiều 26/11, Jeong In Cheol đưa anh Han Tong Duk về trụ sở công ty Creata Việt Nam.

Cheol lấy thuốc ngủ hòa vào bia đưa cho anh Han Tong Duk uống. Khi nạn nhân mê man, Cheol lột hết tài sản gồm hai vòng trang sức đeo tay của nạn nhân rồi giết chết nạn nhân

Để che giấu tội ác của mình, Cheol đưa xác nạn nhân xuống lầu 1 rồi lấy cưa cắt thi thể nạn nhân ra nhiều phần bỏ vào bao ni lông đưa lên sân thượng cất giấu.

Đến sáng 27/11, Jeong In Cheol vẫn làm việc bình thường và nhờ nhân viên lấy hai chiếc vòng cướp được đem đi bán. Tuy nhiên, do nhân viên báo chỉ được 80 triệu đồng trong khi giá của hai chiếc vòng trang sức trên lên tới gần 100.000 USD nên Jeong In Cheol không đồng ý và yêu cầu nhân viên mang về lại.

Chiều cùng ngày, Jeong In Cheol sai nhân viên mua valy và một số bao ni lông, băng keo về để phi tang xác nạn nhân rồi sau đó bỏ trốn.

Đến 13h50 ngày 28/11, Công an TP.HCM đã bắt giữ Jeong In Cheol khi đối tượng đang lẩn trốn tại căn hộ chung cư Masteri Thảo Điền, phường Thảo Điền, quận 2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.