Pháp luật

Khởi tố, bắt giam hiệu trưởng nhận 300 triệu đồng lừa đảo "chạy việc"

28/03/2018, 14:04

CSĐT vừa tống đạt quyết định khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối với một hiệu trưởng lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

29693733_1158369304298324_434057510_o

Khởi tố, bắt giam hiệu trưởng nhận 300 triệu đồng lừa đảo "chạy việc" (Ảnh: Ông Huỳnh Bê tại trụ sở UBND xã Hòa An nghe Cơ quan CSĐT đọc quyết định).

Sáng 28/3, tại trụ sở UBND xã Hòa An, cơ quan CSĐT Công an huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) đã tống đạt quyết định khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Huỳnh Bê - Hiệu trưởng Trường THCS Ngô Mây (xã Vụ Bổn, Krông Pắk) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Các quyết định nêu trên cũng đã được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn. Sau khi hoàn tất các thủ tục, cơ quan CSĐT, dẫn giải ông Huỳnh Bê về nhà và Trường THCS Ngô Mây để thực hiện lệnh khám xét theo quy định.

Trước đó, Công an huyện Krông Pắk nhận được đơn của bà C.T. L. (ngụ huyện Krông Pắk), tố cáo ông Huỳnh Bê nhận 300 triệu đồng để xin việc cho con gái của bà L. vào dạy tại Trường Cao đẳng sư phạm Đắk Lắk. Qua quá trình điều tra, ông Huỳnh Bê thừa nhận việc nhận tiền chạy việc nhưng bất thành và hiện chưa có tiền trả lại. 

Theo Công an huyện Krông Pắk, ông Bê cũng bị một số người dân tố cáo nhận tiền chạy việc. Ngoài ra, ông Bê bị nhiều giáo viên, nhân viên tố cáo nhận hàng trăm triệu đồng để có việc làm. Tuy nhiên khi nhận tiền những người này, ông Bê chỉ ký “giấy vay tiền”, giấy nhận nợ”. Chỉ duy nhất bà L. là có “giấy biên nhận” nhận tiền chạy việc.

Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.