An ninh hình sự

Khởi tố, bắt giam lái xe taxi lấy điện thoại của 2 nữ du khách Nga

13/05/2022, 18:06

Sau 8 giờ nhận trình báo, Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã tìm ra tài xế lấy đồ của 2 du khách người Nga và tiến hành trao trả tài sản cho họ.

Liên quan đến vụ tài xế taxi chiếm đoạt điện thoại của 2 nữ du khách Nga, ngày 13/5, thông tin từ Công an quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội cho biết, Cơ quan CSĐT Công an quận đã ra quyết định khởi tố bị can đối với tài xế taxi Trần Quốc Hưng (SN 1988, thường trú tại Xuân Phương, Xuân Trường, Nam Định) về tội "Công nhiên chiếm đoạt tài sản".

img

Tài xế Trần Quốc Hưng

Trước đó, khoảng 3h sáng cùng ngày (5/5), 2 du khách người Nga khi đi du lịch tại phố ẩm thực Tống Duy Tân, phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) bị một lái xe taxi lừa lấy mất đồ là 2 chiếc điện thoại Iphone 12 pro.

Sau 8 giờ nhận trình báo, Công an quận Hoàn Kiếm đã nhanh chóng tìm ra thủ phạm là Trần Quốc Hưng (SN 1988 ở tại xã Xuân Phương, huyện Xuân Trường, Nam Định).

Tại cơ quan công an, bước đầu Trần Quốc Hưng thừa nhận, khoảng thời gian trên, đã lái taxi chở 2 nữ du khách này từ 1 khách sạn đi phố ẩm thực Tống Duy Tân.

Trong quá trình di chuyển, 2 du khách nhờ cắm sạc pin điện thoại, đồng thời đưa hết đồ lên taxi. Khi đến phố Tống Duy Tân cả hai nói tài xế taxi chờ để đổi tiền 100 USD sang tiền Việt Nam để thanh toán tiền xe thì bất ngờ tài xế taxi phóng đi mất, mang theo tất cả đồ dùng của 2 nữ du khách.

Được sự giúp đỡ của người dân, 2 du khách đã đến trụ sở Công an phường Hàng Bông trình báo.

Có mặt tại công an quận Hoàn Kiếm nhận lại tài sản, thông qua phiên dịch viên 2 du khách cho biết vừa đến Hà Nội được 2 ngày. Mặc dù xảy ra câu chuyện đáng tiếc nhưng qua đó đã cảm nhận được sự mến khách của người dân Thủ đô, tinh thần tận tuỵ đấu tranh với tội phạm của lực lượng công an.

Hai nữ du khách người Nga xúc động cho biết, tình cảm này đối với Hà Nội với Việt Nam sẽ mang theo họ trong suốt cuộc hành trình đi du lịch trên thế giới và sẽ lan toả một hình ảnh Việt Nam thân thiện, mến khách, Hà Nội - Thủ đô của hoà bình, hạnh phúc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.