Điều tra

Khởi tố, bắt giam người đàn ông giăng điện bẫy chuột khiến 2 người tử vong

13/03/2023, 17:55

Một người dân giăng điện xung quanh ruộng lúa với mục đích bẫy chuột nhưng không may đã khiến hai thanh niên tử vong tại chỗ.

Ngày 13/3/2023, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra Quyết định khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Văn Tình (SN 1978, ở thôn Phượng Đoài, xã Trường Trung, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa) để điều tra làm rõ hành vi giết người.

img

Nguyễn Văn Tình tại cơ quan Công an

Theo kết quả điều tra ban đầu, ngày 9/3, để bảo vệ ruộng lúa của gia đình không bị chuột cắn phá, Tình đã sử dụng máy bơm rút nước, sau đó sử dụng dây thép 1 ly giăng xung quanh ruộng lúa.

Đến khoảng 20h cùng ngày, Tình dùng dây viễn thông có lõi đồng nối một đầu vào dây thép (không có vỏ bọc), một đầu vào phích cắm điện để truyền dẫn điện với mục đích diệt chuột.

Tuy nhiên, khi giăng dây điện Tình đã không làm biển, đèn cảnh báo, cũng không thông báo cho các hộ dân có ruộng xung quanh và chính quyền địa phương biết. Sau khi làm xong, Tình cũng không trông coi mà về nhà ngủ.

Đến khoảng 6h30 ngày 10/3, Tình rút nguồn điện rồi ra thăm ruộng lúa thì phát hiện anh N.M.C sinh năm 1992 và anh N.V.C sinh năm 2000 đều ở thôn Phượng Đoài, xã trường Trung, huyện Nông Cống đã tử vong do bị điện giật.

Biết mình gây ra hậu quả nghiêm trọng, Tình đã đến Công an xã Trường Trung đầu thú.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.