Điều tra

Khởi tố, bắt giam nguyên cán bộ làm giả sổ đỏ đi vay tiền

29/08/2019, 16:53

Khởi tố, bắt giam nguyên cán bộ Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện làm giả sổ đỏ rồi đi thế chấp ngân hàng để vay tiền.

img
Khởi tố, bắt giam nguyên cán bộ làm giả sổ đỏ đi vay tiền thật (Ảnh minh họa).

Ngày 29/8, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Tiến Lập (37 tuổi, nguyên cán bộ Phòng Tài nguyên Môi trường huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông) để điều tra làm rõ về hành vi "Giả mạo trong công tác".

Theo thông tin ban đầu, vào tháng 1/2018, ông Lập có ý định chiếm đoạt vốn vay của ngân hàng. Sau đó, ông Lập thỏa thuận, thống nhất với ông Nguyễn Văn Kiểu (xã Nam Bình, huyện Đắk Song) để đứng tên “giùm” một Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSD đất) của mình và được ông Kiểu đồng ý. Được ông Kiều nhận lời, Lập đã lợi dụng sơ hở của cán bộ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Đắk Song lấy một phôi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để in tên vợ chồng ông Kiểu. Tiếp đó, ông Lập làm giả tờ trình của Phòng TNMT huyện Đắk Song để lãnh đạo UBND huyện ký quyết định cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho vợ chồng ông Kiểu. Có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên, ông Kiểu và ông Lập dùng đi thế chấp ngân hàng vay 850 triệu đồng. Số tiền vay được, ông Lập lấy 790 triệu đồng và cho ông Kiểu vay lại 60 triệu đồng.

Tuy nhiên, theo điều tra, thực tế lô đất ông Lập nhờ ông Kiểu đứng tên, đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và được ông Lập thế chấp vay tiền tại một ngân hàng khác.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.