Pháp luật

Khởi tố, bắt giam Nguyên Phó TGĐ Ocean Bank Nguyễn Văn Hoàn

23/12/2014, 06:40

Ông Hoàn bị xác định có hành vi giúp sức cho ông Thắm trong việc cho một doanh nghiệp vay 500 tỉ đồng dù hồ sơ vay vốn không đủ điều kiện.

Nguyên Phó TGĐ Ocean Bank, Nguyễn Văn Hoàn
Nguyên Phó TGĐ Ocean Bank, Nguyễn Văn Hoàn

Nguyễn Văn Hoàn nguyên là Phó tổng Giám đốc và thành viên Hội đồng tín dụng của Ngân hàng Đại Dương (Ocean Bank), là đồng phạm của Hà Văn Thắm, nguyên Chủ tịch Hội đồng Quản trị Ocean Bank trong vụ án kinh tế xảy ra tại Ngân hàng Đại Dương đang được Cơ quan Cảnh sát Điều tra – Bộ Công an thụ lí điều tra.

Theo kết quả điều tra của cơ quan công an, ông Hoàn bị xác định có hành vi giúp sức cho Hà Văn Thắm trong việc cho Công ty TNHH Một thành viên Thương mại và Dịch vụ Trung Dung vay 500 tỉ đồng dù biết rõ hồ sơ vay tiền của doanh nghiệp này không đủ điều kiện.

Nguyên Chủ tịch HĐQT Ocean Bank, Hà Văn Thắm
Nguyên Chủ tịch HĐQT Ocean Bank, Hà Văn Thắm

Trước đó, quá trình thanh tra pháp nhân và thanh tra chất lượng tín dụng đối với các tổ chức tín dụng trong đó có Ocean Bank để chuẩn bị cho việc triển khai Đề án cơ cấu lại các tổ chức tín dụng, Ngân hàng Nhà nước đã phát hiện một số vi phạm pháp luật nghiêm trọng của ông Hà Văn Thắm. Cơ quan Cảnh sát Điều tra – Bộ Công an đã vào cuộc và làm rõ các hành vi vi phạm pháp luật của vị Chủ tịch Hội đồng Quản trị Ocean Bank này. Đến ngày 24/10, ông Hà Văn Thắm bị bắt để điều tra về hành vi “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”.

Hiện vụ án đang được tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ.

Nguyễn Quý

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.