Điều tra

Khởi tố, bắt giữ nhân viên địa ốc Alibaba đánh khách hàng

30/08/2019, 16:15

Cơ quan CSĐT Công An quận Thủ Đức khởi tố nhân viên Công ty Địa ốc Alibaba đánh khách hàng trọng thương.

img
Anh P. phải nhập viện

Ngày 30/8, Cơ quan CSĐT - Công an quận Thủ Đức, TP.HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt giữ đối tượng Trần Quang Khải (27 tuổi, nhân viên an ninh Công ty Alibaba) để tiếp tục điều tra về hành vi “Cố ý gây thương tích".

Trước đó, báo Giao thông đưa tin chiều 22/7, anh T.T.P. (43 tuổi, ở TP Hà Nội) cùng với vợ tới trụ sở Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba tại địa chỉ số 120 - 122 đường Kha Vạn Cân, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP.HCM để hỏi một số vấn đề liên quan đến việc mua bán đất của 2 vợ chồng với công ty này ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Cụ thể, trong quá trình đến đòi tiền mua đất tại Công ty Alibaba, anh P. đã lớn tiếng cãi nhau với một số nhân viên thì xảy ra xô xát, đánh nhau. Theo clip vợ anh P cung cấp, anh P bị một người đàn ông mặc áo trắng và 4 nhân viên mặc áo xanh đen, phía sau có in dòng chữ lực lượng an ninh Công ty Alibaba khống chế dưới nền nhà. Sau đó, anh P. bị thương nên được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng mặt ra nhiều máu.

Ngay sau đó, công an phường Hiệp Bình Chánh đã đến hiện trường ghi nhận, lấy lời khai những người liên quan.

Được biết, sau khi đọc các thông tin trên báo chí về dự án đã mua từ Alibaba tại Vũng Tàu, vợ chồng anh P đã đến để đòi tiền. Tuy nhiên, theo thoả thuận chưa tới ngày Alibaba trả tiền, nhưng có thông tin về việc cưỡng chế khu đất nên vợ chồng anh P đến công ty để đòi tiền nên gây xô xát.

Qua tìm hiểu được biết, tại thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu, Công ty Alibaba đang rao bán phân phối 7 “dự án” đất nền. Thực chất các khu đất này đều là đất nông nghiệp, chưa chuyển đổi và các cơ quan chức năng đã tiến hành cưỡng chế 2 khu đất, một ở xã Tóc Tiên, hai ở xã Châu Pha mà Alibaba rao bán.

Quá trình điều tra, công an xác định Khải là nhân viên an ninh của Công ty Địa ốc Alibaba, là người có hành vi đánh anh P. nên tiến hành làm việc.

Sau quá trình củng cố hồ sơ, công an đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt giữ Khải về hành vi “Cố ý gây thương tích".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.