Điều tra

Khởi tố, bắt nguyên nhà báo trộm cắp tác phẩm… làm kỷ niệm

31/05/2015, 18:42

Công an TP Huế đã khởi tố, bắt tạm giam ông Trần Ngọc Tĩnh để điều tra về tội “Trộm cắp tài sản”.

anh 2 - Vat pham mat cap
Tác phẩm trưng bày bị ông Tĩnh đánh cắp đã được thu hồi lại

Ông Trần Ngọc Tĩnh (SN 1961, tạm trú tại 302 đường Bùi Thị Xuân, phường Phường Đúc, TP Huế; hộ khẩu thường trú tại K5 Nguyễn Văn Lượng, phường 17, quận Gò Vấp, TP HCM), nguyên là nhà báo đã bị buộc thôi việc.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, sáng 16/3, cán bộ Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng phát hiện một hiện vật của họa sĩ Lê Bá Đảng trưng bày tại tầng 2 của Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng (15 Lê Lợi, TP Huế) đã bị kẻ gian lấy trộm, nên đã trình báo cơ quan công an.

Hiện vật bị mất cắp (mã số hiện vật: lbdhue/393) là một tác phẩm bằng gốm, cao 19 cm, rộng 28 cm, được họa sĩ Lê Bá Đảng thực hiện tại làng cổ Phước Tích (Thừa Thiên Huế) vào thời gian ông về nước năm 2009. Ngày 16/3, sau khi xác minh chứng cứ thu thập tại hiện trường và từ camera, cơ quan CSĐT Công an TP Huế đã mời ông Lê Ngọc Tĩnh làm việc và thu giữ hiện vật trên nguyên vẹn.  

Tại cơ quan công an, ông Tĩnh khai rằng yêu thích tác phẩm của họa sĩ Lê Bá Đảng nên muốn có một kỷ vật để làm kỷ niệm (!?). Ông Tĩnh cũng xuất trình thẻ nhà báo mang tên Trần Ngọc Tĩnh, cơ quan là Tạp chí Thế Giới Mới (thuộc Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam – Bộ GD&ĐT).

anh 1 - Ong Tran Ngoc Tinh
Ông Trần Ngọc Tĩnh

Đáng chú ý, qua xác minh, Tạp chí nói trên đã giải thể cuối năm 2013, ông Trần Ngọc Tĩnh cũng đã bị cơ quan này sa thải do vi phạm kỷ luật, không hoàn thành nhiệm vụ của phóng viên. Cơ quan này cũng đã ra thông báo thu hồi thẻ nhà báo của ông Tĩnh, nhưng ông Tĩnh nói dối cơ quan là thẻ nhà báo của mình bị mất...

Do không bắt được quả tang và chưa xác định được giá trị của tác phẩm bị đánh cắp, nên ông Tĩnh được tại ngoại. Sau đó, Hội đồng định giá tài sản được thành lập, đã xác định tác phẩm bị mất cắp nói trên có giá 22 triệu đồng. 

Ngày 25/5, Cơ quan CSĐT Công an TP Huế hoàn tất hồ sơ và đến ngày 26/5, Viện KSND TP Huế phê chuẩn Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt ông Tĩnh.

Sáng 28/5, ông Tĩnh bị bắt khi đang ở nhà tại Huế. Được biết, ông Tĩnh bị bắt tạm giam 2 tháng để phục vụ công tác điều tra. Ông Tĩnh trước đó đã từng bị giam giữ cải tạo 3 năm do có hành vi chống phá nhà nước và nhân dân.   

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.