Điều tra

Khởi tố, bắt tạm giam anh em Phúc “XO” và 12 nghi can

12/04/2019, 22:32

Công an TP HCM đã khởi tố, bắt tạm giam anh em nhà Phúc “XO” và 12 nghi can khác vì có liên quan đến ma túy...

img
Anh em nhà Phúc "XO" đã bị khởi tố, bắt tạm giam

Chiều tối 12/4, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP HCM đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trần Ngọc Phúc (tức Phúc XO, SN 1983, ngụ Q.12, TP HCM), Trần Ngọc Tài (em trai của Phúc) cùng nhiều đồng phạm về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy và tàng trữ ma túy.

Trong số 14 nghi can bị khởi tố có 3 nghi can bị bắt quả tang tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý, 11 nghi can bị khởi tố, bắt giữ trong quá trình đấu tranh điều tra vụ việc.

Cũng theo PC02, Công an TP HCM, trong buổi tối 9/4, khi tiến hành kiểm tra 9 phòng karaoke XO thì 6 phòng có ma tuý vứt đầy trên sàn nhà, trong đó có 3 vị khách có ma tuý trên người.

Trong 11 nghi can bị khởi tố, bắt tạm giam có 7 người bị khởi tố tội tổ chức sử dụng ma túy (gồm Phúc “XO” cùng 6 nhân viên), 4 nghi can bị khởi tố tội tàng trữ ma túy (trong đó có Tài và 3 khách đến chơi ở quán karaoke XO).

Khám xét nơi ở của Tài ở huyện Hóc Môn, PC02 cũng thu giữ được một số ma túy. Qua điều tra, công an có đủ cơ sở xác định quán karaoke của Phúc “XO” là nơi tụ tập dân ăn chơi, sử dụng ma túy.

img
Ba xe bị tam giữ

Ngày 12/4, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM cũng cho biết, đang giám định 6 xe biển số đẹp được phát hiện tại quán karaoke XO trên đường Trường Chinh (quận 12) của Phúc “XO”. Cả những chiếc xe mạ vàng trong số này đều bị cà số khung, số sườn nên chưa thể xác định được nguồn gốc xuất xứ. Riêng các xe biển ngũ quý 66666, 77777 đều là biển giả.

Tại cơ quan điều tra, Phúc khai nhận toàn bộ mũ vàng, dây chuyền vàng, vòng vàng… đều là giả. Phúc “XO” sử dụng vàng giả để khuếch trương. Ngoài ra, dàn xe biển số ngũ quý thực chất cũng là biển số giả. Cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ về hành vi sử dụng biển số giả của Phúc.

Phúc cũng khai rằng, chiếc xe Audi thường sử dụng không phải thuộc sở hữu mà là xe thuê với giá 700.000 đồng/1 ngày.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.