Điều tra

Khởi tố, bắt tạm giam cô gái dọa nổ bom, cướp 2,1 tỷ đồng ở ngân hàng

19/10/2020, 17:58

Phùng Thị Thắng (24 tuổi) dọa có bom để cướp 2,1 tỷ đồng tại chi nhánh ngân hàng Techcombank ở TP HCM bị khởi tố, bắt giam.

img
Hình ảnh Thắng tại ngân hàng

Ngày 19/10, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Phùng Thị Thắng (24 tuổi, quê Bắc Giang) về hành vi “Cướp tài sản”. Thắng là người đã xông vào chi nhánh ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) trên đường Trương Vĩnh Ký, phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú vào trưa 10/10.

Theo đó, khoảng 12h30 ngày 10/10, một phụ nữ đội mũ lưỡi trai, mang kính đen, khẩu trang che kín mặt, đeo túi xách bước xuống từ taxi đậu đối diện chi nhánh ngân hàng trên rồi đi vào bên trong.

Khi gặp nhân viên giao dịch, người này đặt túi xách xuống bàn rồi hô to có bom, đe dọa cho phát nổ, yêu cầu nhân viên chi nhánh ngân hàng gom tiền bỏ vào túi xách.

img
Hiện trường vụ cướp

Nhân viên ngân hàng nhận định đây là tình huống khẩn cấp, rất có thể gây thiệt hại về tính mạng cho khách hàng và nhân viên đang giao dịch nên thực hiện theo yêu cầu kẻ cướp.

Gom được tiền, đối tượng nhanh chóng ra taxi đợi sẵn vụt đi. Số tiền người này cướp đi khoảng 2,1 tỉ đồng.

Nhận tin báo, Ban giám đốc Công an TP.HCM đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM, Công an quận Tân Phú vào cuộc truy xét đối tượng.

Qua quá trình điều tra, công an xác định Phùng Thị Thắng là người trực tiếp gây ra vụ cướp trên. Thắng từng là thí sinh của nhiều gameshow hài trên truyền hình.

Bên cạnh đó, Thắng còn có kênh youtube định hướng vào showbiz. Tốn khá nhiều tiền nhưng cô không thành công nên mang nợ nần.

Lần theo dấu vết, các trinh sát phát hiện, sau khi cướp ngân hàng, đối tượng đến các trung tâm thương mại trên địa bàn TP.HCM.

Sau khi xác định đối tượng đến Trung tâm thương mại ở quận Tân Phú, các trinh sát đã tỏa đi nhiều hướng trong trung tâm để tìm kiếm. Đối tượng vào nhà vệ sinh thay quần áo rồi mua một vali để cất tiền.

Thắng tiếp tục đến trung tâm thương mại ở đường Cộng Hòa, quận Tân Bình. Đến khoảng 15h ngày 10/10, Thắng đã bị các trinh sát ập vào bắt giữ khi đang đi mua kim cương trong trung tâm thương mại.

Bước đầu, Thắng thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội và khai do nợ nần thúc ép nên liều lĩnh đi cướp ngân hàng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.