An ninh hình sự

Khởi tố, bắt tạm giam nghi can bắn chết cô gái ở Thái Nguyên

29/08/2020, 11:30

​​​​​​​Sau hơn 2 ngày điều tra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Nguyên đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nông Văn Tú về tội "Giết người".

img
Chân dung nghi phạm. Ảnh Facebook NV.

Sáng nay (29/8), trao đổi với PV báo chí, Đại tá Đặng Đức Đang, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Nguyên đã ban hành quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng với Nông Văn Tú (32 tuổi, trú tại tổ dân phố Tân Thành 2, phường Đồng Bẩm, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) để điều tra về tội Giết người.

Trước đó, Báo Giao thông đã đưa tin, tại cơ quan công an, Tú khai năm 2017, chị Trần Thị Trang (33 tuổi, trú tại tổ 19, phường Quan Triều, TP Thái Nguyên) nợ Tú 50 triệu tiền mặt nhưng chị này bỏ trốn và không có ý định trả, mặc dù Tú đã nhiều lần đòi. Sau đó, chị Trang có những lời lẽ thách thức Tú về việc không trả nợ.

Cách đây 2 tháng, Tú gặp chị Trang ở khu vực chợ Thái, trung tâm TP Thái Nguyên, do bức xúc nên Tú đánh con nợ gãy tay.

img
Lực lượng công an đã phong tỏa, khám nghiệm hiện trường vụ việc.

Khi chị Trang vào viện, vợ Tú đến đưa 30 triệu đồng xin bỏ qua. Sau đó, chị Trang làm đơn trình báo lên Công an thành phố và đòi Tú xóa nợ và đưa thêm 160 triệu đồng để rút đơn. Tuy nhiên, gia đình Tú chỉ góp đủ 120 triệu đồng và đã xin nhiều lần nhưng Trang không đồng ý.

Tối 26/8, sau khi hẹn chị Trang ra quán cà phê Mộc (tổ 7, phường Túc Duyên) để giải quyết. Quá trình trao đổi, chị Trang có lời nói thách thức nên Tú đã rút súng bắn chị Trang và anh Tùng (chồng chị Trang).

Chị Trang, anh Tùng được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, tuy nhiên, do vết thương nặng nên chị Trang không qua khỏi. Anh Tùng bị thương tại vùng ngực do bị 1 vết đạn bắn được chuyển xuống Hà Ni cấp cứu.

Sau khi trốn sang Bắc Giang, hơn 23h cùng ngày, Tú đã liên lạc với lực lượng công an để đầu thú, nộp một khẩu súng dạng côn quay tự chế bắn đạn thể thao và một chiếc điện thoại di động.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.