Xã hội

Nguyên Giám đốc Sở Xây dựng Khánh Hòa bị bắt tạm giam để điều tra tội gì?

17/09/2021, 17:21

Việc khởi tố bị can, bắt tạm giam nguyên Giám đốc Sở Xây dựng Khánh Hòa để điều tra về tội "vi phạm các quy định về quản lý đất đai".

img

Ông Lê Văn Dẽ, nguyên giám đốc Sở Xây dựng Khánh Hòa

Ngày 17/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với ông Lê Văn Dẽ (SN 1962, nguyên giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa) để điều tra về tội "vi phạm các quy định về quản lý đất đai" theo Điều 229 Bộ luật Hình sự.

Việc khởi tố, bắt tạm giam ông Dẽ được cho ông có liên quan đến các sai phạm tại dự án trên núi Chín Khúc.

Chiều nay, Công an tỉnh Khánh Hòa đã khám xét nhà riêng của ông Dẽ ở đường Hoàng Diệu, phường Vĩnh Nguyên, TP Nha Trang.

Trước đó, vào tháng 8/2020, Ban thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo vì với cương vị là tỉnh ủy viên, giám đốc Sở Xây dựng (từ năm 2011 đến thời điểm kiểm tra năm 2019) Lê Văn Dẽ.

Ông Dẽ đã vi phạm quyết định 1396 ngày 25/9/2012 của Thủ tướng về việc phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung của TP Nha Trang đến năm 2025; vi phạm Luật Xây dựng 2014; vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm.

Tháng 11/2020, Sở Nội vụ Khánh Hòa đã có thông báo giải quyết chế độ nghỉ hưu trước tuổi đối với ông Lê Văn Dẽ.

Cũng liên quan đến sai phạm trong việc cho triển khai các dự án trên núi Chín Khúc, trước đó, ngày 8/6, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa đã khởi tố, bắt tạm giam nguyên chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa là các ông Nguyễn Chiến Thắng, Lê Đức Vinh và nguyên giám đốc Sở Tài nguyên - môi trường Khánh Hòa Lê Mộng Điệp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.