Điều tra

Khởi tố, bắt tạm giam nhà báo Duy Phong nhận tiền doanh nghiệp

26/06/2017, 11:10

Cơ quan CSĐT Công an TP Yên Bái quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can nhà báo Lê Duy Phong.

 

khoi-to-nha-bao-duy-phong

Cơ quan công an cho rằng nhà báo Duy Phong có hành vi chiếm đoạt tiền của doanh nghiệp

Theo tin tức mới nhất liên quan vụ nhà báo Duy Phong bị bắt, sáng nay (26/6), Cơ quan CSĐT Công an TP Yên Bái (tỉnh Yên Bái) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với nhà báo Lê Duy Phong - Trưởng ban Bạn đọc Báo điện tử Giáo dục Việt Nam.

Ông Phong bị bắt về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, chiều 23/6, Công an TP. Yên Bái thông tin với báo chí, vào 12h45 ngày 22/6, Cơ quan CSĐT Công an TP Yên Bái đã bắt quả tang nhà báo Lê Duy Phong– trưởng ban Bạn đọc của báo điện tử GDVN nhận tiền của một doanh nghiệp. Lý do bị bắt, theo cơ quan công an, là vì nhà báo Phong đã có hành vi lợi dụng hoạt động báo chí để chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan công an cho biết sự việc xảy ra tại nhà hàng ăn uống Oanh Hiện (Tổ 66, phường Nguyễn Thái Học, TP Yên Bái). Theo kết quả xác minh ban đầu của cơ quan công an, thời gian gần đây Phong có liên hệ làm việc, tìm hiểu vấn đề liên quan đến hoạt động của một doanh nghiệp trên địa bàn TP Yên Bái. Sau khi làm việc, Phong được doanh nghiệp hẹn gặp tại một nhà hàng. Tại đây, khi Phong nhận của doanh nghiệp 250 triệu đồng để bỏ qua các sai phạm và không viết bài thì bị cơ quan công an bắt quả tang.

Trao đổi với Báo Giao thông sáng cùng ngày, ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cho biết, Hội đã nắm được thông tin về sự việc.

Theo đó, lãnh đạo Hội nhà báo Việt Nam đã giao cho Trưởng Ban Kiểm tra của Hội nhà báo Việt Nam liên hệ với các cơ quan chức năng có trách nhiệm trong việc bắt giữ nhà báo Duy Phong để nắm vụ việc một cách kỹ lưỡng hơn. “Hiện Ban kiểm tra của Hội nhà báo đang liên lạc với các bên liên quan, phải có thông tin tương đối xác thực thì Hội mới có động thái phù hợp được”, ông Lợi cho biết.

Ông Phan Hữu Minh - Trưởng ban Kiểm tra, Hội nhà báo Việt Nam cho PV biết thêm, sáng 26/6, Tổng biên tập báo điện tử GDVN Nguyễn Tiến Bình mới lên Yên Bái để tìm hiểu rõ sự việc, sau đó, lãnh đạo cơ quan này có thể sẽ báo cáo sự việc tại Hội nghị giao ban của Ban Tuyên giáo vào sáng mai (27/6).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.