Điều tra

Khởi tố, tạm giam nhân viên ngân hàng làm khống giấy tờ chiếm đoạt tiền tỷ

24/07/2021, 13:56

Do bị khách hàng nợ tiền đáo hạn khoản vay, Mạnh làm khống các giấy tờ để ngân hàng VIB giải ngân số tiền 1,2 tỷ đồng...

Ngày 24/7, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Lâm Mạnh (SN 1994, nhân viên tín dụng Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam chi nhánh Thanh Khê (VIB Thanh Khê) về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".img

Cơ quan điều tra tống đạt quyết định khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Lâm Mạnh

Theo điều tra, đầu năm 2020, Mạnh cho khách hàng mượn tiền để đáo hạn khoản vay nhưng khách hàng không trả tiền. Mạnh phải vay người sau trả tiền người trước, dẫn đến mất khả năng thanh toán.

Do cần tiền để trả nợ nên dù biết ông M. không đủ điều kiện vay tại Ngân hàng VIB, Mạnh vẫn làm khống các giấy tờ chứng minh mục đích vay, giấy tờ chứng minh khả năng trả nợ khoản vay.

Khi đưa các giấy tờ thủ tục vay cho ông M. ký, Mạnh không để ông này đọc nhằm tránh bị phát hiện. Mục đích để ngân hàng chấp thuận cho vay và giải ngân 1,2 tỷ đồng vào tài khoản thụ hưởng mà Mạnh muốn.

Sau khi được ngân hàng chấp thuận cho vay, Mạnh đưa đơn đề nghị giải ngân, ủy nhiệm chi cho ông M. ký khi chưa có nội dung.

Sau khi có chữ ký của ông M, Mạnh ghi số tài khoản Hồ Thị Lam Thanh để phía ngân hàng chuyển tiền vào tài khoản thụ hưởng này.

Trong khi đó, ông M. yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản V.P.M hoặc tài khoản V.P.Đ. Sau đó, Mạnh chuyển cho ông M. 400 triệu đồng và nói khoản vay được giải ngân hai lần. 800 triệu còn lại Mạnh sử dụng để trả nợ.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra mở rộng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.