An ninh hình sự

Khởi tố bị can, bắt giam giảng viên Đại học Tôn Đức Thắng

02/10/2020, 14:20

Công an tỉnh Đắk Lắk vừa khởi tố bị can, bắt giam giảng viên trường Đại học Tôn Đức Thắng Phạm Đình Quý để điều tra về tội "Vu khống".

img
Giảng viên Phạm Đình Quý.

Ngày 2/10, nguồn tin của Báo Giao thông cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk vừa khởi tố bị can và bắt tạm giam ông Phạm Đình Quý (SN 1981, giảng viên Trường ĐH Tôn Đức Thắng) về tội “Vu khống, quy định tại Điều 156, Bộ luật Hình sự”. Quyết định khởi tố ông Phạm Đình Quý đã được Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Lắk phê chuẩn.

Theo Cơ quan điều tra, ông Quý được xác định đã có hành vi phát tán tài liệu nhằm hạ thấp uy tín, xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác.

Liên quan đến vụ án trên, trước đó Công an tỉnh Đắk Lắk đã có thông báo về việc "bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp" đối với ông Phạm Đình Quý về hành vi "Vu khống", theo điều 156 Bộ luật Hình sự.

Được biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk cũng đã khởi tố vụ án và làm việc với ông Hoàng Minh Tuấn (40 tuổi, trú Cư Kuin, Đắk Lắk), khi người này đang trên đường từ nơi cư trú di chuyển xuống Khánh Hòa. Ông Tuấn cũng là võ sư, là học trò của ông Quý.

Trước đó, vào tối 23/9, ông Phạm Đình Quý đang đi ăn cùng vợ thì có cán bộ công an đến gặp và yêu cầu "mời phối hợp cung cấp thông tin". Sau đó, ông Quý được cán bộ Công an về nhà riêng rồi đưa đến cơ quan công an TP Hồ Chí Minh để làm việc, tiếp đó được lên Công an Đắk Lắk.

Đến tối 24/9, trên mạng xã hội đăng tải nhiều thông tin “Công an Đắk Lắk đã khởi tố vụ án và bắt tạm giam tiến sĩ, võ sư Phạm Đình Quý, giảng viên khoa khoa học thể thao Trường đại học Tôn Đức Thắng". Ngày 25/9, người nhà ông Quý đã có đơn cầu cứu gửi các cơ quan trung ương, địa phương về việc ông Phạm Đình Quý bị bắt.

Vụ việc đang được Công an tỉnh Đắk Lắk tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.