Điều tra

Khởi tố bị can Giám đốc công ty lừa đảo cả ngàn tỷ đồng

03/08/2018, 19:39

Có khả năng số người bị lừa đảo còn nhiều hơn do ở tỉnh khác, với số tiền lên đến hơn 1000 tỷ đồng

cty Sao Vang

Người dân kéo đến trụ sở Công ty Sao Vàng đòi quyền lợi.

Chiều 3/8, VKS tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu cho biết đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với bà Huỳnh Thị Ngân Trang (35 tuổi, ngụ tại Tp HCM) điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Bị can được cho tại ngoại trong quá trình điều tra với lý do đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng.

Vụ án này đã được CQĐT tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu khởi tố trước đó liên quan đến Công ty CP Tư vấn đầu tư Sao Vàng, Công ty CP Dịch vụ đầu tư SVS. Cả hai công ty này đều do Trang làm Tổng giám đốc, cùng chung trụ sở tại số 257 Ba Cu, Phường 4, Tp Vũng Tàu.

Theo các tài liệu mà người dân tố giác và bước đầu điều tra, các khách hàng đã ký các hợp đồng hợp tác đầu tư với hai công ty trên và Công ty CP quản lý quỹ Sao Vàng (trụ sở tại Campuchia).

Hoạt động hợp tác nghĩa là khách hàng chỉ góp vốn tham gia trở thành cổ đông, các công ty thực hiện tìm kiếm các cơ hội đầu tư vào các dự án, mua bán cổ phần… và phân chia lợi nhuận hàng tháng, hoặc vốn góp cho khách hàng tùy theo hợp đồng góp vốn với mức lợi tức cao(có lúc gần 30%/năm).

Quá trình nộp tiền, chi trả lợi nhuận được thực hiện tại trụ sở công ty và các văn phòng đại diện, có chứng từ lưu hồ sơ và giao cho khách hàng. Từ tháng 5/2017, công ty bất ngờ không chi trả cả tiền lãi và vốn gốc. Vì vậy nhiều khách hàng đã kéo tới trụ sở công ty yêu cầu trả tiền và tố giác ra CQĐT.

Qua kiểm tra cho thấy, các công ty của bà Trang đã không thực hiện việc đầu tư như đã ký kết với khách hàng, có hành vi gian dối để khách hàng tin tưởng nộp tiền hợp tác đầu tư. Tổng số tiền theo đơn tố cáo đến nay là hơn 351 tỷ đồng của khoảng 350 người tố cáo.

Số người tố cáo ngày càng nhiều hơn kể từ khi CQĐT khởi tố vụ án. Thực tế con số có thể lên đến hơn 1000 tỷ đồng do có nhiều khách hàng là người ở các thành phố khác nhau, hoặc có những khách hàng e ngại khi có rắc rối về pháp lý nên chưa lên tiếng.

Hiện CQĐT vẫn đang tích cực điều tra xác minh, làm rõ vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.