Điều tra

Khởi tố bị can kẻ giết chết hàng xóm vào ngày mùng 1 Tết

12/02/2017, 22:21
image

Chỉ vì mâu thuẫn trong cuộc sống hàng ngày, Dương Văn Thà đã xuống tay giết chết hàng xóm trong ngày mùng 1 Tết.

 

3

Đối tượng Dương Văn Thà tại cơ quan công an

Ngày 12/2 Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về Trật tự xã hội, Công an tỉnh Thái Bình cho biết đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị canbắt tạm giam đối với Dương Văn Thà (SN 1981, trú tại xã Thái Thọ, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) về hành vi “Giết người”.

Theo kết quả điều tra của cơ quan công an, khoảng 11h trưa 28/1 (tức mùng 1 Tết), sau khi ăn cỗ và uống rượu tại nhà bố mẹ đẻ, Thà đi bộ sang nhà bà L. (là hàng xóm, nhà sát vách với nhà Thà) với mục đích sát hại bà L.. Đến nơi, Thà lén tiếp cận từ đằng sau rồi bóp cổ bà L. cho đến khi nạn nhân tử vong.

Sau đó, đối tượng này dựng hiện trường giả hòng đánh lừa cơ quan công an bằng cách lấy một chiếc phích cắm điện trong nhà bà L. rồi để lên tay nạn nhân giống như nạn nhân tử vong vì bị điện giật. Xông xuôi, Thà thản nhiên rời khỏi hiện trường để tiếp tục đi chúc tết. Đến 16h cùng ngày, người thân phát hiện bà L. đã tử vong với nhiều vết thương lạ trên người nên báo cho cơ quan công an.

Nhận được tin báo, Công an tỉnh Thái Bình lập tức cử cán bộ xuống hiện trường, tiến hành khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường và lấy lời khai của những người liên quan. Lần tìm những mối quan hệ của nạn nhân trước đó, Cơ quan Điều tra thấy nổi lên đối tượng Dương Văn Thà là đáng nghi nhất, vì trước đó Thà và nạn nhân từng xảy ra mâu thuẫn gay gắt. Bên cạnh đó, đối tượng Thà từng có một tiền án về tội “Cố ý gây thương tích”, mà nạn nhân lại chính là vợ của Thà.

>>> Xem thêm video danh tính, lời khai của kẻ giết nữ sinh ở chung cư Hà Đô:

Lúc mới được triệu tập lên cơ quan công an, Thà loanh quanh chối tội. Tuy nhiên trước những biện pháp nghiệp vụ và những chứng cứ không thể chối cãi mà các cán bộ điều tra đưa ra, Dương Văn Thà đã phải cúi đầu nhận tội. Sau khi củng cố hồ sơ, Công an tỉnh Thái Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Dương Văn Thà về hành vi “Giết người”.

Hiện vụ án đang được tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.