An ninh hình sự

Khởi tố Bí thư thị trấn Mường Xén vì thu sai 340 triệu đồng tiền phí chợ

11/09/2021, 21:37

Thu hàng trăm triệu đồng mỗi năm tiền phí ở chợ nhưng lãnh đạo thị trấn lại để ngoài sổ sách, chi tiêu không đúng quy định.

Ngày 11/9, Công an huyện Kỳ Sơn (tỉnh Nghệ An) đã khởi tố bị can đối với bà Lô Thị Khuyên (51 tuổi), về hành vi "Lạm dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ". Trước khi bị khởi tố, bà Khuyên đang là Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND thị trấn Mường Xén.

Theo thông tin ban đầu, lý do bà Khuyên bị khởi tố do liên quan đến sai phạm thu - chi ở chợ Mường Xén. Hiện tại Công an huyện Kỳ Sơn vẫn đang tiến hành điều tra làm rõ vụ án.

img

Bà Lô Thị Khuyên - Bí thư, kiêm Chủ tịch HĐND thị trấn Mường Xén được xác định có liên quan đến việc thị trấn đã thu sai hàng trăm triệu đồng mỗi năm tiền phí chợ.

Ngoài bị can Khuyên, trước đó, cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Kỳ Sơn đã khởi tố bị can đối với 3 người gồm: ông Lê Huy Tài (61 tuổi) - nguyên Chủ tịch UBND thị trấn Mường Xén; ông Nguyễn Văn Mai (38 tuổi) - Phó Chủ tịch UBND thị trấn Mường Xén và bà Hồ Hải Yến (38 tuổi) - Kế toán xã Mường Ải.

Cả 4 cán bộ này được xác định có liên quan đến sai phạm của UBND thị trấn Mường Xén giai đoạn 2017 - 2018. Thời điểm đó, bà Yến đang là kế toán của thị trấn Mường Xén, ông Tài đang là Chủ tịch UBND thị trấn. Còn bà Khuyên và ông Mai vẫn giữ nguyên chức vụ cho đến thời điểm trước khi bị khởi tố.

4 cán bộ này bị người dân tố cáo đã tự đặt ra các mức phí rồi thu tiền người dân bán hàng trong chợ Mường Xén với số tiền hàng trăm triệu đồng mỗi năm. Tuy nhiên, số tiền này lại không được đưa vào sổ sách thu chi của UBND thị trấn theo quy định.

Sau khi bị tố cáo, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Kỳ Sơn vào cuộc và kết luận, chỉ riêng trong 2 năm (2017 và 2018), thị trấn Mường Xén đã thu được hơn 340 triệu đồng tiền các loại phí từ chợ Mường Xén. Tuy nhiên, việc chi tiêu lại không được tiến hành theo đúng quy định hiện hành.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.