Pháp luật

Khởi tố cán bộ trung tâm quỹ đất chiếm đoạt gần 400 triệu đồng

25/10/2014, 17:20

Bằng những bộ hợp đồng tự tạo về quyền sử dụng đất, một cán bộ Trung tâm phát triển quỹ đất TP.Huế lừa đảo nhiều trường hợp cần mua đất trên địa bàn TP Huế, chiếm đoạt số tiền gần 400 triệu đồng.

Ngày 25/10, Cơ quan CSĐT Công an TP.Huế đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Ngô Ngọc Văn (SN 1971, trú TP.Huế) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác.

Nguyên là cán bộ của Trung tâm phát triển quỹ đất TP.Huế (TTPTQĐ TP.Huế - tại 03 Hà Nội, TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế), Văn đã dễ dàng lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người có nhu cầu mua đất.

Qua khám xét nơi ở và cơ quan làm việc cơ quan điều tra CA TP.Huế đã phát hiện và thu giữ các tài liệu mà Văn sử dụng cho hành vi lừa đảo của mình.

Theo cơ quan điều tra, từ tháng 5 đến tháng 9/2014, lợi dụng sự sơ hở trong quản lý hồ sơ các khu chung cư ở phường Hương Sơ, Văn đã lập nhiều hồ sơ giả để bán cho 5 hộ dân, chiếm đoạt số tiền gần 400 triệu đồng.

Ông Lê Việt Cường, Giám đốc TTPTQĐ TP.Huế cho biết: Một tháng trở lại đây, cơ quan nhận được các đơn thư, phản ánh của người dân đã bị ông Văn lừa, chiếm đoạt tiền qua các hợp đồng giả mua bán đất và chung cư ở phường Hương Sơ. Ông Văn là cán bộ bộ phận quản lý nhà, trực tiếp quản lý khu chung cư chứ không được quyền làm hợp đồng mua bán, cho thuê nhà. Nếu TTPTQĐ TP.Huế có chủ trương cho thuê, bán nhà thì tiền phải được chuyển vào kho bạc, không phải giao tiền mặt như ông Văn làm.

Hiện nay,chúng tôi đã đình chỉ công tác đối với ông Văn, đồng thời niêm phong các căn hộ còn trống ở khu chung cư Hương Sơn để ngăn chặn tình huống xấu xảy ra - ông Cường nói.

Võ Thanh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.