Pháp luật

Khởi tố cặp đôi 17 tuổi, đánh cắp trẻ sơ sinh vì nghĩ...con mình

12/05/2014, 15:43

Công an bước đầu nhận định do hai vợ chồng cùng bàn cách bắt trẻ em tại chùa nên có dấu hiệu của việc thực hiện hành vi có tổ chức.

TIN LIÊN QUAN

Sáng 12/5, công an TP Cần Thơ cho biết đã chuyển Viện Kiểm sát cùng cấp phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng về hành vi “chiếm đoạt trẻ em” đối với đối với Nguyễn Thị Cẩm Thuý (16 tuổi, ngụ huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang) và Hồ Thành Dương (17 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ). Hai vợ chồng liên quan đến vụ bắt cóc trẻ sơ sinh tại chùa Bửu Trì, xảy ra vào trưa ngày 21/4.

Nguyễn Thị Cẩm Thúy và Hồ Thành Dương
Nguyễn Thị Cẩm Thúy và Hồ Thành Dương

Trước đó, tại cơ quan điều tra, Thúy khai nhận trong thời gian phụ bán cà phê tại TP.Cần Thơ, Thúy và Dương sống với nhau như vợ chồng, sau đó Thúy mang thai. Cho rằng không có điều kiện nuôi con, Dương và Thúy cùng ý nguyện cho con. Chùa Bửu Trì đồng ý nhận, cho 2 người hơn 6 triệu đồng.

Sau đó do thương nhớ con, Thúy đã đến chùa Bửu Trì để thăm và có ý định sẽ xin nhận lại con, nhưng các ni cô cho biết con của Thúy đã được nhà chùa cho một gia đình tại huyện Cờ Đỏ (TP.Cần Thơ) nuôi dưỡng. 

Quá bất ngờ trước sự việc, lúc 11h25 phút ngày 21/4, Thúy kêu Dương chở đến chùa Bửu Trì và đợi trước cổng, sau đó lợi dụng lúc ni cô Trần Thị Ngọc Trương (35 tuổi) đang chăm sóc các bé khác, Thúy lẻn vào phòng khách bồng cháu Trần Hoàng Duy (3,5 tháng tuổi, đang ngủ trên võng) đi ra phía cửa hông, nhảy lên xe Dương tẩu thoát.

Cháu Duy được trả lại nhà chùa an toàn
Cháu Duy được trả lại nhà chùa an toàn

Sau khi bắt cháu Duy về nuôi tại một nhà trọ ở phường An Khánh được hơn 10 ngày, Thúy phát hiện đây không phải là con mình vì nghe thông tin cháu bé bị bắt cóc tại chùa ba tháng rưỡi tuổi, trong khi con mình chỉ 20 ngày tuổi; đồng thời biết được công an đang truy xét nên Thúy quyết định đem cháu Duy đến chùa trả lại.

Khi Thúy đem cháu Duy đến trả cho chùa mới biết con ruột của mình đã được một ngôi chùa ở huyện Cờ Đỏ nhận nuôi dưỡng.

P.V (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.