An ninh hình sự

Khởi tố cặp vợ chồng làm giả giấy tờ chiếm đoạt 71 xe ô tô

20/03/2021, 11:34

Với thủ đoạn làm giả giấy tờ, tài liệu của cơ quan nhà nước, nhóm đối tượng đã chiếm đoạt 71 ô tô các loại, thu hơn 40 tỷ đồng.

img

71 xe tang vật của vụ án đã được Công an tỉnh Bắc Ninh thu giữ. Ảnh CABN.

Sáng nay (20/3), đại diện Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, sau một thời gian ngắn tích cực điều tra, đơn vị đã phá chuyên án, khởi tố vụ án, ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Hoàng Tiến Việt (32 tuổi); Chu Thuý Hằng (31 tuổi) và Nguyễn Hoàng Minh (21 tuổi), cùng ở huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh về hành vi làm giả giấy tờ, tài liệu của cơ quan nhà nước để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

img

Đối tượng Hoàng Tiến Việt tại cơ quan công an. Ảnh: CABN.

Lười lao động, lại chơi bời, Việt, Hằng và Minh đã bàn bạc nhau làm giả giấy tờ để chiếm đoạt tài sản. Theo đó, vợ chồng Việt, Hằng thuê xe ô tô của người dân trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, thành phố Hà Nội và một số tỉnh lân cận. Sau đó, Việt sử dụng phần mềm chỉnh sửa, cắt ghép, làm giả CMND và sổ hộ khẩu của chủ sở hữu xe ô tô rồi thuê người làm giả giấy tờ đăng kí các xe ô tô đã thuê.

Việt tiếp tục soạn hợp đồng chuyển nhượng xe ô tô của chủ xe cho thuê sang cho Hằng, Minh và giả chữ ký, dấu vân tay của chủ xe.

img

Đối tượng Chu Thuý Hằng tại cơ quan công an. Ảnh CABN.

Với tất cả số giấy tờ được làm giả trên, từ cuối năm 2020 đến nay, các đối tượng đã cầm cố, bán hơn 71 chiếc xe ô tô các loại, thu lợi bất chính hơn 40 tỉ đồng. Hiện Công an tỉnh Bắc Ninh đã thu giữ 71 xe ô tô, 104 bộ hồ sơ liên quan đến việc làm giả giấy tờ để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Mở rộng đấu tranh, rạng sáng ngày 19/3, Công an tỉnh Bắc Ninh bắt khẩn cấp hai anh em ruột là Đinh Văn Tâm (30 tuổi), Đinh Văn Dương (28 tuổi) cùng ở huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình về hành vi làm giả giấy tờ, tài liệu của cơ quan tổ chức.

img

Đối tượng Nguyễn Hoàng Minh. Ảnh CABN.

Quá trình khám xét phòng trọ của Tâm và Dương ở Cổ Nhuế, TP Hà Nội, cơ quan Công an thu giữ hàng trăm giấy tờ giả các loại và nhiều tang vật liên quan.

Hiện, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh đang chỉ đạo các lực lượng tiếp tục vào cuộc mở rộng điều tra, xử lý vụ việc theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.