Pháp luật

Khởi tố chị dâu dùng búa tấn công em dâu

12/05/2014, 11:22

Nạn nhân của Trang là chị Lê Thị Thúy Mai – em dâu của đối tượng - hiện đang phải cấp cứu tại bệnh viện Xanh Pôn với ba vết thương nặng trên đầu.

Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an quận Tây Hồ  (TP.Hà Nội) vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Mai Trang (SN 1974), trú tại số 10, ngách 105/23 Thụy Khuê (Phường Thụy Khuê, Tây Hồ) về tội “Giết người".

Nạn nhân của Trang là chị Lê Thị Thúy Mai – em dâu của đối tượng - hiện đang phải cấp cứu tại bệnh viện Xanh Pôn với ba vết thương nặng trên đầu.

Theo kết quả điều tra của cơ quan công an, Trang vốn là đối tượng nghiện cờ bạc (hình thức đánh lô đề) cộng thêm việc cuộc sống vợ chồng không hạnh phúc (chồng Trang có con riêng với người phụ nữ khác), bản thân Trang luôn bị bệnh đau dạ dày hành hạ khiến cho đối tượng này chán đời và nảy sinh ý định quyên sinh.

Đối tượng Nguyễn Thị Mai Trang
Đối tượng Nguyễn Thị Mai Trang

Ngày 3/5, Trang viết sẵn một lá thư tuyệt mệnh rồi uống 90 viên thuốc ngủ và một ít thuốc gây ảo giác với mục đích tự tử. Tuy nhiên, đối tượng đã không chết mà bất ngờ rơi vào tình trạng bị ảo giác, mất kiểm soát hành vi. Trang đã gọi chị Mai vào phòng mình (hai người sống cùng tòa nhà) rồi bất ngờ dùng bình xịt hơi cay và búa đinh tấn công vào vùng đầu.

Sau đó Trang đổ xăng dầu vào chiếc xe máy Attila và một số vật dụng trong nhà rồi châm lửa đốt khiến ngọn lửa cháy lan sang chăn, chiếu  và bàn học. Sau đó đối tượng lên tầng 2, mặc quần áo dài cẩn thận và lên giường ngủ. Rất may những người dân xung quanh kịp thời phát hiện sự việc vào dập lửa rồi đưa cả Trang và chị Mai đi cấp cứu.

Quá trình làm việc với cơ quan công an, Trang đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Đối tượng chua xót thừa nhận không hiểu vì sao lại có hành động như vậy. Cơ quan công an xác định, loại thuốc gây ảo giác mà Trang sử dụng để tự tử  có tác dụng lên hệ thần kinh,  gây ảo giác ảnh hưởng đến tất cả các giác quan và tạo ra những cảm giác ảo huyền, không có thực, làm thay đổi quá lố cách nhìn của một người về môi trường xung quanh, làm cho tư tưởng, ý thức về thời gian và xúc cảm bị lệch lạc.

Hiện vụ việc đang được Công an quận Tây Hồ tiếp tục điều tra, xử lý.

Nguyễn Quý

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.