Điều tra

Khởi tố cựu cán bộ trại giam dùng súng AK cướp tiệm vàng ở Huế

06/08/2022, 17:41

Ngô Văn Quốc - đối tượng nổ súng cướp tiệm vàng ở Huế bị khởi tố hành vi “Cướp tài sản và “Chiếm đoạt, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”.

Chiều 6/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với cựu cán bộ trại giam Bình Điền là Ngô Văn Quốc (SN 1984, trú tại thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế) với 2 hành vi “Cướp tài sản” và “Chiếm đoạt, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”.

Cơ quan Công an cũng ra quyết định bắt tạm giam 4 tháng đối với Ngô Văn Quốc để phục vụ công tác điều tra.

img

Khẩu súng đối tượng Ngô Văn Quốc sử dụng vụ cướp tiệm vàng đang được cơ quan chức năng thu giữ

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 12h30 ngày 31/7, một đối tượng sử dụng súng AK bất ngờ xông vào 2 tiệm vàng Hoàng Đức và Thái Lợi trước chợ Đông Ba, nổ súng chỉ thiên uy hiếp chủ tiệm rồi cướp vàng, sau đó ném ra đường và đi bộ đến khu vực cầu Gia Hội.

Ngay khi nhận được tin báo, Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã chỉ đạo lực lượng triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, khoanh vùng và ngăn không để người dân vào hiện trường.

Khi được Đại tá Đặng Ngọc Sơn gặp gỡ, động viên, thuyết phục, đến khoảng 14h cùng ngày, đối tượng đã đồng ý giao nộp súng.

Cảnh sát xác định đối tượng là Ngô Văn Quốc (SN 1984, trú tại thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế), cán bộ trại giam Bình Điền, có dấu hiệu tâm lý bất thường dẫn đến hành vi mất kiểm soát.

img

Lực lượng chức năng đang có mặt tại khu vực tiệm vàng xảy ra vụ cướp chiều 31/7

Qua điều tra bước đầu cho thấy khẩu súng AK mà Quốc sử dụng gây án thuộc sự quản lý của Trại giam Bình Điền và giao cho đối tượng này sử dụng thực hiện nhiệm vụ theo phân công ở trại giam.

Liên quan vụ án này, nguồn tin từ Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đến chiều 4/8, số vàng mà đối tượng Ngô Văn Quốc cướp tại tiệm vàng Thái Lợi được Công an thu giữ tại hiện trường và một số người dân nhặt được đến nộp tại Công an TP Huế và Ban quản lý chợ Đông Ba là khoảng gần 4 cây vàng 18K (trị giá khoảng 180 triệu đồng).

Cơ quan điều tra cũng đã mời chủ tiệm vàng Thái Lợi đến làm việc để làm rõ số vàng bị mất sau khi bị đối tượng Ngô Văn Quốc cướp tài sản.

Cơ quan điều tra yêu cầu tiệm vàng này cung cấp một số hóa đơn, chứng từ mua bán liên quan đến số vàng mà trước đó chủ tiệm vàng trên trình báo số vàng bị cướp (chủ yếu vàng 18K, có trị giá khoảng 1,2 tỷ đồng) trong vụ cướp trưa 31/7.

Còn theo chủ tiệm vàng Hoàng Đức, số vàng của tiệm vàng này bị đối tượng Ngô Văn Quốc cướp vào trưa 31/7 đã được nhân viên của tiệm và người dân nhặt, trả lại sau khi vụ án xảy ra. Theo chủ tiệm vàng này, qua kiểm đến, số vàng của tiệm đã được trả lại như trước thời điểm xảy ra vụ cướp.

Cũng trong chiều 4/8, Cơ quan điều tra đã bắt đầu giám định số vàng thời điểm bị cướp và khẩu súng AK mà đối tượng sử dụng gây án nhằm hoàn tất thủ tục trước khi ra quyết định khởi tố vụ án đối với đối tượng Ngô Văn Quốc.

Công an tiếp tục vận động người dân nào đã nhặt được số vàng nói trên đề nghị trả lại cho bị hại. Nếu những trường hợp nào biết được số vàng này là tang vật của vụ cướp nhưng vẫn cố tình không trả lại sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.