Điều tra

Khởi tố điều tra vụ thẩm phán, giảng viên bị tố "bắt" 3 trẻ em

27/09/2019, 20:14

Công an quận 1 (TP.HCM) quyết định khởi tố điều tra vụ án xâm phạm chỗ ở.

img
Ảnh cắt từ clip.

Liên quan đến nhóm người bị tố cáo tranh chấp nhà, sau đó "bắt" 3 trẻ em tại hẻm 29, Nguyễn Bỉnh Khiêm, chiều 27/9, nguồn tin của PV cho biết, Công an quận 1 đã ra quyết định khởi tố vụ án xâm phạm chỗ ở của người khác trong vụ tranh chấp căn nhà ở hẻm này.

Cùng với đó, Chánh án tòa án nhân dân TP.HCM cũng đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Nguyễn Hải Nam, Phó chánh án TAND quận 4. Việc tạm đình chỉ công tác của ông Nam nhằm làm rõ các nội dung trong đơn tố cáo.

Trước đó, Công an quận 1 cho biết, đã làm việc với ông Nguyễn Hải Nam, Phó chánh án TAND quận 4 và Lâm Hoàng Tùng giảng viên trường nghiệp vụ kiểm sát tại TP.HCM vì bị tố cáo "bắt cóc trẻ".

Theo đơn trình báo của bà Hoàng Thị Thu Thảo (36 tuổi), ngụ tại đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Đa Kao (quận 1). Mới đây, có một nhóm người xông vào nhà bắt 3 đứa con của bà và chiếm ngôi nhà của bà.

Ba người bị bà Thảo nêu đích danh gồm: ông Nguyễn Hải Nam (thẩm phán TAND quận 4), ông Lâm Hoàng Tùng (giảng viên Trường Đào tạo nghiệp vụ kiểm sát tại TP.HCM) và bà Nguyễn Thị Hạnh (Văn phòng thừa phát lại tại TP.HCM).

Theo bà Thảo, năm 2017 bà Thảo ký hợp đồng mua căn nhà trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Đakao) của bà Chi với giá 25 tỷ đồng để ở và cho thuê dạng căn hộ mini. Theo hợp đồng, bà Thảo thanh toán cho bà Chi 16 tỷ và số tiền còn lại sẽ trả đủ khi xong thủ tục hoàn công. Hiện bà Thảo đang đứng ra sửa chữa, trang trí căn nhà để cho thuê và thủ tục này vẫn chưa hoàn tất, giấy tờ nhà vẫn đứng tên bà Chi.

Mới đây ông Lâm Hoàng Tùng cùng một số người kéo đến gặp bà Thảo nói rằng đã được bà Chi uỷ quyền làm những thủ tục liên quan đến căn nhà. Trong số những người kéo đến nhà, có có ông Nguyễn Hải Nam, phó chánh toà án quận 4, ông Lâm Hoàng Tùng, bà Nguyễn Thị Hạnh (Văn phòng thừa phát lại tại TP.HCM) và nhân viên mặc đồng phục công ty bảo vệ.

Trả lời báo chí, ông Nguyễn Hải Nam cho hay, do nhà của mình ở quận 7 đang sửa chữa nên ông thuê của ông Tùng một phòng tại căn nhà trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm. Ngày hôm đó là ngày ông Tùng kêu ông đến nhận phòng. Khi đến nơi thấy đông người, trong đó có cả vệ sĩ, công an, dân phòng… Lúc này, ông Tùng và một phụ nữ bế một cháu nhỏ khoảng 4-5 tháng tuổi, có ba phụ nữ bao quanh giằng co.

Một người dân xung quanh nói: "Ai bế giùm cháu nhỏ" thì tôi nói đưa đây tôi bế. Sau đó tôi đặt bé vào trong nôi và trông cháu đến khi có người đến giữ. Ông Nam khẳng định, bản thân ông không đánh bất kỳ ai và không ai đi bắt cóc trẻ giữa đám đông như vậy. Việc tố cáo bắt cóc trẻ con, đánh người là không đúng.

Theo cơ quan chức năng, bước đầu xác định sự việc xuất phát từ tranh chấp quyền sở hữu căn nhà. Ông Nguyễn Hải Nam cũng khẳng định, vì tin tưởng ông Tùng nên không hề biết những chuyện tranh chấp này.

Cho đến nay, phía ông Lâm Hoàng Tùng giảng viên trường nghiệp vụ kiểm sát tại TP.HCM chưa có bất kỳ phát ngôn nào.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.