An ninh hình sự

Khởi tố doanh nhân Đà Lạt không chấp hành kiểm tra y tế, đánh bảo vệ

21/04/2020, 16:29

Viện KSND Tp.Đà Lạt khởi tố ông Nguyễn Văn Hùng với hành vi chống người thi hành công vụ vì không chịu kiểm tra y tế, đánh bảo vệ bệnh viện.

img
Hiện trường vụ hành hung bảo vệ bệnh viện

Ngày 21/4, Viện KSND TP.Đà Lạt phê chuẩn quyết định khởi tố bị can của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Đà Lạt đối với Nguyễn Văn Hùng (46 tuổi, trú đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 8, TP.Đà Lạt) về hành vi chống người thi hành công vụ. Bị can Hùng bị cấm đi khỏi nơi cư trú.

Ông Hùng là người có hành vi chống đối khi được anh Nguyễn Anh Tú, nhân viên Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt yêu cầu khai báo y tế để phòng, chống dịch Covid-19; khi đi cùng vợ là bà V.T.A (cùng hai người khác trên ô-tô), đến khám thai sản tại bệnh viện này, sáng 9/4.

Ở khu sàng lọc cấp cứu, ông Hùng còn chửi và đòi hành hung nhân viên bệnh viện. Vợ ông Hùng cũng có lời lẽ xúc phạm nhân viên bảo vệ khiến nhiều người bất bình. Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Đà Lạt đã điện báo Công an phường 10, đề nghị xử lý vụ việc.

Khi ông Hùng lái ô tô từ trong bệnh viện ra cổng, bảo vệ yêu cầu dừng xe để làm việc thì vị này to tiếng đòi chém bảo vệ. Đúng lúc đó, một cán bộ công an phường 10 có mặt nhưng không lập biên bản vụ việc, đứng trò chuyện với vợ chồng ông Hùng, rồi để họ ra về trước sự ngỡ ngàng của y bác sĩ và nhân viên bệnh viện.

Sau khi nắm thông tin, ngày 10/4, UBND tỉnh Lâm Đồng có văn bản hỏa tốc giao Công an tỉnh, Sở Y tế và UBND TP Đà Lạt kiểm tra, xác minh sự việc “đánh bảo vệ bệnh viện khi được yêu cầu khai báo y tế”; xử lý hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Ngày 15/4, ông Hùng và vợ ông đã đến xin lỗi Ban Giám đốc và những người liên quan vụ việc tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt. Tại đây, đại diện bệnh viện chấp nhận lời xin lỗi, nhưng nhấn mạnh, việc xác định mức độ sự việc thuộc thẩm quyền của cơ quan chức năng.

Được biết vợ chồng ông Hùng là chủ khu du lịch "Vườn thượng uyển bay" không phép lớn trên đèo Mimosa (phường 10, TP.Đà Lạt). Khu du lịch có quy mô đồ sộ, rộng hàng nghìn mét vuông được xây dựng “thần tốc” và đã khai thác, kinh doanh.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục xử lý theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.