Điều tra

Khởi tố đối tượng che giấu hai can phạm bỏ trốn khỏi bệnh viện

02/05/2018, 12:52

Công an tỉnh Quảng Ninh khởi tố bị can che giấu tội phạm trong vụ hai can phạm bỏ trốn khỏi bệnh viện.

can-pham-bo-tron

Hai can phạm bỏ trốn khỏi Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh

Ngày 2/5, Công an tỉnh Quảng Ninh đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Vương (SN 1985, trú tại xã Thụy Việt, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) về tội “che giấu tội phạm”, theo điều 389 - Bộ luật Hình sự, đồng thời ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Vương. 

Trước đó, 2 đối tượng Nguyễn Minh Thành (SN 1989, trú tại tổ 53, khu 4, phường Hồng Gai, Tp. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) và Hoàng Cao Cường (SN 1988, trú tại thôn 9, xã Hải Xuân, Tp. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) bị Công an tỉnh Quảng Ninh bắt về hành vi trộm cắp tài sản, mua bán trái phép chất ma túy. Do bị bệnh, hai can phạm này được cơ quan công an đưa đi chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh.

Mặc dù đã được đưa vào phòng đặc biệt, có lực lượng canh giữ, tuy nhiên cả hai đã bỏ trốn vào ngày 12/1. Đến ngày 14/1, Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định khởi tố bị can và truy nã hai can phạm về tội trốn khỏi nơi giam giữ.

Ngày 18/1, Công an tỉnh Quảng Ninh đã bắt được hai can phạm bỏ trốn khi đi chữa bệnh này khi một can phạm đang lẩn trốn tại tỉnh Thái Bình, can phạm còn lại bị bắt tại thị xã Đông Triều, Quảng Ninh.

Sau khi bị bắt giữ, 2 can phạm đều khai nhận, trong quá trình lẩn trốn có đến nhà Nguyễn Văn Vương và nhờ đối tượng này giúp đỡ. Tại thời điểm đó, Vương đã đưa Cường và Thành đến kho phế liệu của gia đình mình ở gần đó để ẩn náu. Sau khi nắm được thông tin về đối tượng, Cơ quan điều tra đã triệu tập Nguyễn Văn Vương đưa về trụ sở làm việc. Tại đây, Vương đã thừa nhận việc bố trí chỗ ăn, chỗ ở cho Cường và Thành khi hai đối tượng lẩn trốn tại Thái Bình. 

Hiện vụ án đang được lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.