An ninh hình sự

Khởi tố đối tượng đánh Chủ tịch xã nhập viện khi đang chỉ đạo chống dịch

25/09/2021, 22:03

Công an huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) vừa ra quyết định khởi tố đối tượng Nguyễn Quang Trung về hành vi chống người thi hành công vụ.

Ngày 25/9, thông tin từ Công an huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) cho biết, đơn vị vừa bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Quang Trung (SN 1981, trú tại thôn Thượng Hải, xã Ngư Thủy, huyện Lệ Thủy) về hành vi chống người thi hành công vụ.

img

Công an huyện Lệ Thủy đọc lệnh bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Quang Trung.

Trước đó, vào sáng ngày 19/9, ông Nguyễn Hữu Dỉnh, Phó Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Ngư Thủy đến trạm y tế xã (khu vực I) để kiểm tra việc sắp xếp đón 4 công dân đi từ vùng dịch về cách ly tập trung tại đây.

Trong khi ông Dỉnh cùng mọi người đang kiểm tra thì Nguyễn Quang Trung cầm rựa đi đến đe dọa, có lời nói lăng mạ, xúc phạm rồi đẩy làm ông Dỉnh ngã vào lan can cầu thang.

Sau khi nắm bắt thông tin sự việc, ông Nguyễn Hữu Hiến, Chủ tịch UBND xã Ngư Thủy cùng các thành viên trong Ban Chỉ đạo phòng chống dịch đã đến trạm y tế xã để kiểm tra sự việc.

Tại đây đã xuất hiện một số trường hợp tập trung gây mất trật tự, yêu cầu chính quyền không đưa người về cách ly tập trung tại trạm y tế.

Mặc dù ông Hiến giải thích về quy định và các quyết định của cơ quan có thẩm quyền nhưng những người này vẫn phản đối.

Sau khi ông Hiến vào kiểm tra các căn phòng dự kiến sẽ đưa người về cách ly tập trung thì bị một số người xô đẩy, ngăn cản.

Lúc này, Nguyễn Quang Trung chạy đến và kéo tay, đẩy ông Hiến ra sân rồi đánh vào mặt khiến ông Hiến chảy máu. Sau đó, ông Hiến được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Lệ Thủy để điều trị.

Nhận tin báo, Công an huyện Lệ Thủy đã có mặt tại hiện trường, tạm giữ cây rựa do Nguyễn Quang Trung sử dụng.

Qua xác minh, sau khi có đủ căn cứ, cơ quan điều tra, Công an huyện Lệ Thủy đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Quang Trung để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.